Bạn đã từng tự đặt câu hỏi làm thế nào để có thể loại bỏ mục "NVIDIA Control Panel" từ menu ngữ cảnh của Desktop chưa ? Nếu bạn đã từng đặt câu hỏi như vậy và cố gắng thực hiện thì chắc bạn nhận thấy việc làm đó là không dễ chút nào. Song với bài viết này, mọi thứ đều có thể làm được.

Lí do đơn giản mà hầu hết người dùng Windows Vista muốn loại bỏ "NVIDIA Control Panel" là dường như trong suốt thời gian làm bạn với HĐH này, rất khiếm khi họ sử dụng nó, và nếu có cần thì thường tiếp cận thông qua phân vùng "Additional Options" của Control Panel. Thay vì đó tốt hơn hết là loại bỏ nó đi cho thoáng mắt nhìn.

Xoá đơn giản

Từ menu chuột phải, bạn chọn "NVIDIA Control Panel", trong cửa sổ này bạn chọn tab View \ Add Desktop Context Menu.

Ngay lập tức sau thao tác trên, mục đó sẽ được loại bỏ từ thực đơn menu ngữ cảnh.

Vấn đề duy nhất cần đề cập đến cho cách làm này là sẽ không thực sự loại bỏ vĩnh viễn, trên thực tế chúng ta chỉ đang vô hiệu hóa nó mà thôi.

Xoá thông qua Registry

Bạn không thích cách làm giản đơn trên và muốn có một cách làm "khẳng định đẳng cấp" khả năng "vọc sĩ máy tính" của mình thì hãy dùng đến registry. Từ menu Search của Start hay hộp thoại Run các bạn gõ "regedit.exe", sau đó duyệt theo các danh mục như sau:

HKEY_CLASSES_ROOT\Directory\Background\shellex\ContextMenuHandlers\

Tìm khóa "NvCplDesktopContext" có trong cây thư mục bên vùng tay trái của cửa sổ, và chắc chắn rằng hiện thời bạn đã chọn khóa Export một file dành cho mục đích sao lưu, phục hồi sau này. Khi đã xong bước này, hãy xóa bỏ nó đi bằng cách nhấp Delete.

Xoá hoàn toàn bằng Shell Extension

Nếu bạn không muốn nhìn thấy "NVIDIA Control Panel" nữa tức quyết tâm "cự tuyệt" thì hãy tìm đến ứng dụng Nirsoft ShellExView vô cùng "đáng sợ" để có thể vô hiệu hóa và cản trở hoàn toàn.

Chú ý: Nếu bạn sử dụng Vista, phải chắc chắn rằng bạn khởi động ShellExView từ menu chuột phải và đã chọn "Run as Adminstrator".
Giờ tìm "DesktopContextClass" với lời dẫn là "NVIDIA Display Properties Extension", sau đó click button Disable.

Nếu bạn không chắc về tính khả thi chỉ bằng một lần nhấp chuột, hãy click đúp vào nó và bạn sẽ nhìn thấy các thông tin cần thiết, và xác minh rằng nó hoàn toàn tương tự so với cách một (song vẫn có thể có sự khác nhau trong từng phiên bản bạn dùng).

Mạnh Tùng (Theo Howtogeek)


Bình luận

  • TTCN (0)