Microsoft đã chấm dứt dự án nghiên cứu trình duyệt Deepfish trên điện thoại di dộng, từng được coi là đối thủ lớn cho những trình duyệt web sử dụng trên máy tính.

Trình duyệt Deepfish sẽ hiện thị các trang web trên ĐTDĐ sử dụng hệ điều hành Windows giống như trên PC và cho phép người sử dụng phóng to và thu nhỏ các thành phần của trang. Trình duyệt đã được kết nối với máy chủ của Microsoft để chuyển dữ liệu trang web lên điện thoại.

Thoạt đầu, Microsoft thông báo dự án sẽ thực hiện trong năm 2007 nhưng thực tế đã bắt tay vào dự án từ một năm trước đó. Trình duyệt này được coi là một sự tiến bộ thực sự. Việc duyệt web trên di động đã có nhiều bước tiến mới. Tuy nhiên, do tốc độ truyền dữ liệu di động vẫn còn chậm nên đòi hỏi nhà cung cấp nội dung phải phát triển các site cá biệt giúp quá trình tải nội dung nhanh hơn.  Do vậy, việc tăng tốc độ truyền tải dữ liệu trên mạng di động sẽ mang lại những trải nghiệm duyệt web tốt hơn, ngay cả đối với các website được thiết kế cho PC. Trình iPhone là một ví dụ điển hình, nó giúp hiển thị các trang web chuẩn một cách khá ổn định.

Ví dụ, trình duyệt iPhone của Apple được đánh giá là phần mềm tiện lợi cho việc thực hiện các trang web chuẩn. Các hãng khác cũng tiếp tục phát triển những công nghệ mới nhằm cải thiện trình duyệt của điện thoại như Opera Mini. Phần mềm này chia nhỏ kích thước trang web cho phép tốc độ tải trang về mobile nhanh hơn. Mozilla cũng thử nghiệm với trình duyệt mobile và phát triển một phiên bản Firefox với tên gọi là Fennec.

Microsoft đã không cho biết hiện có bao nhiêu người sử dụng trình duyệt Deepfish nhưng việc ngừng cung cấp vào giữa tháng 8 đã không ảnh nhiều tới người sử dụng trình duyệt này. Microsoft khẳng định rằng những phản hồi mà hãng nhận được từ những người dùng thử Deepfish sẽ có ích cho những dự án trong tương lai.

(Theo vnmedia/pcadvisor)



Bình luận

  • TTCN (0)