ĐTDĐ với kết nối mạng 3G dường như đã trở thành lạc hậu. HTC biết rõ điều này và vì vậy đã phát triển chiếc điện thoại di động WiMAX đầu tiên trên thế giới. Chiếc điện thoại này chắc chắn sẽ thu hút được rất nhiều sự quan tâm của khác hàng hiện nay khi mà các mạng băng rộng WiMAX đang bắt đầu được thương mại hoá rộng rãi.

Chiếc điện thoại này có tên là HTC T829. Trong hàng loạt những hình ảng của chiếc điện thoại này bị rò rỉ ra ngoài, có thể thấy rằng thiết bị này có thể kết nối vào mạng không dây với tốc độ lên đến 13,8 Mb/s. Đây là tốc độ truyền không dây vượt xa so với khả năng kết nối của công nghệ HSDPA 3,5G với tốc độ không vượt quá 7,2 Mb/s.

Trên chiếc điện thoại HTC đầy bí ẩn này còn xuất hiện nhiều biểu trưng khác nhau và chỉ ra rằng nó kết nối đến mạng Yota, mạng WiMAX 802.16 của Nga  phủ sóng ở trung tâm Mátx-cơ-va từ đầu tháng 10 này.

Một bức hình khác thì cho ta thấy kết nối WiMAX của chiếc điện thoại này có thể được bật, tắt theo ý muốn. Theo tin đồn, ngoài kết nói WiMAX, T8290 còn có kết nối Wi-Fi 802.11g. Tuy nhiên nó có thể gây thất vọng khi thiết bị này không thể kết nối Wi-Fi 802.11n.

Theo thông tin tiết lộ, chiếc điện thoại này có màn hình 3,8", độ phân giải 800x480, kết nối Bluethooth. Tuy nhiên ngày ra mắt hoặc giá cả thì vẫn trong vòng bí mật.

Huyền Nga (theo reghardware)



Bình luận

  • TTCN (1)
Nemo Nguyen  21665

Yota là mạng WiMAX di động (802.16e), còn VN triển khai thử nghiệm tại Lào Cai là WiMAX cố định.

Cuối cùng thì cũng xuất hiện nhũng chiếc smartphone WiMAX di động đầu tiên, chỉ có tốc độ của Mobile WiMAX hay LTE thì internet di động mới có thể cạnh tranh tốt hơn được với DSL mà thôi. Chứ 3G thì tốc độ, số lượng user phục vụ, khoãng cách phủ sóng... vẫn còn giới hạn lắm.