Theo nhiều nhà phân tích CNTT, công nghệ màn hình cảm ứng đa điểm (multitouch) sẽ trở thành xu hướng công nghệ tương lai đối với giao diện của máy tính.

Giao diện công nghệ màn hình cảm ứng đa điểm Đơn cử,  Apple đã sử dụng công nghệ này cho iPhone. Microsoft cũng đang đưa công nghệ này vào hệ điều hành Windows 7. Và gần đây nhất, công ty MultiTouch của Phần Lan đã thông báo về việc ra mắt màn hình LCD multitouch.

Hôm thứ sáu vừa qua, Viện Công nghệ thông tin Helsinki, Phần Lan đã giới thiệu một phiên bản màn hình 3D mới với tên gọi CityWall.

Màn hình LCD CityWall được sử dụng bởi một hệ thống hình chiếu phía sau, bao gồm một số camera, các máy chiếu, và những chiếc sensor hồng ngoại. Công nghệ này có thể theo dõi đồng thời nhiều điểm tiếp xúc, như tiếp xúc của ngón tay hay bàn tay trên màn hình. Điều đặc biệt là nó có khả năng nhận biết riêng biệt từng loại thao tác này.

Hiện tại chiếc màn hình CityWall đang được sử dụng trong triển lãm về tác động của môi trường tại Trung tâm hội nghị Lasipalatsi ở Helsinki, Phần Lan.

(Theo VTC/CNET)



Bình luận

  • TTCN (0)