Một sự thật khá thú vị vừa được “hé lộ”, chính những người dùng có thu nhập trung bình mới là “đòn bẩy” giúp Apple đạt được doanh số iPhone ấn tượng.

Theo khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường comScore, tính riêng trong quý III, những người có thu nhập trung bình từ 25.000-50.000 USD mỗi năm lại là nhóm đối tượng “hăng hái” tìm mua iPhone nhất. Số người sở hữu “bom tấn” của Apple trong nhóm có thu nhập khiêm tốn này đã tăng 48%. Trong khi đó, nhóm người dùng iPhone có thu nhập 25.000-70.000 USD/năm tăng 46%; và nhóm người dùng thu nhập chỉ có 25.000 USD/năm cũng tăng ở múc 16%.

Khoảng 43% người mua iPhone có mức thu nhập trên 100.000 USD/năm nhưng tốc độ tăng trưởng của nhóm người nghèo lại tăng gấp 3 lần người giàu.

Jen Wu, nhà phân tích của công ty comScore, cho rằng: “Chiếc điện thoại giá 200 USD cộng với phí dịch vụ 70 USD/tháng có vẻ khá đắt đỏ với những người có thu nhập thấp. Tuy nhiên, những ai thực sự biết tiết kiệm khi kết hợp iPhone với các thiết bị điện tử khác để thực hiện đa chức năng thì iPhone trở thành một công cụ giao tiếp, giải trí rất thực tế”.

(Theo Dân trí/NewsFactor)



Bình luận

  • TTCN (4)
Quang Trung  22192

"những người có thu nhập trung bình từ 25.000-50.000 USD mỗi năm" là nghèo? Thinking

Hải Nam  30903

Tuy nhiên, những ai thực sự biết tiết kiệm khi kết hợp iPhone với các thiết bị điện tử khác để thực hiện đa chức năng thì iPhone trở thành một công cụ giao tiếp, giải trí rất thực tế.

Dùng iPhone kết hợp với cái gì được đây nhỉ, nghĩ không ra. Thay nổi PSP không?

Minh Đạt  823

Bao h Vịt teo hay Môbi của VN mới đem cái Iphone này về bán nhỉ?

Lương trung bình của bác sỹ kĩ sư US là 30 000$. Hổng lẽ họ cũng thuộc diện "nghèo" ??

Hải Nam  30903

Nhìn cái "Theo NewsFactor" là biết nguồn tin chính xác cỡ nào rồi. Trang TTCN đã nhỏ rồi, còn trang NewsFactor chắc bằng 1/5 TTCN.

Cùng một thống kê do comScore cung cấp, nhưng các trang web khác có phân tích theo tôi là tốt hơn:
- The Street: comScore: iPhone Appeals to All Buyers
- Guardian: ComScore's iPhone figures don't tell whole story
- CNET: iPhone gaining ground with lower-income fans

Có nghĩa là lớp người có thu nhập "thấp hơn" thì mua iPhone nhiều hơn, lớp người thu nhập cao cũng mua iPhone nhiêu không kém. Có điều tính số lượng thì nhóm 25k-75k tăng liên tục, đơn giản là vì "người giàu" thì ai cũng đã mua iPhone hết rồi Tongue Hơn nữa mức thu nhập trung bình của lao động ở Mĩ là trên dưới 30k, tức nhóm người 25k-75k chiếm số lượng rất lớn.