Hãng sản xuất thiết bị điện tử Philips - một trong những hãng cung cấp trang thiết bị y tế lớn nhất thế giới vừa công bố loại thuốc thông minh (iPill). Đây được coi là một phát minh lớn trong ngành y học cũng như giúp ích rất nhiều cho những người mắc bệnh đường ruột.

iPill được tích hợp sẵn một bộ vi xử lý siêu nhỏ, nguồn pin và bộ phát sóng vô tuyến không dây với một lượng dược phẩm nhất định. Mục đích của Philips khi sản xuất iPill là cho phép iPill đi vào những vùng chỉ định của cơ thể và bộ cảm biến sẽ đo lượng axit trong dạ dày. Do đó, iPill sẽ dò ra vị trí chính xác của vùng cần dùng thuốc.

Phát minh này sẽ làm giảm ảnh hưởng của thuốc lên người bệnh vì dùng thuốc quá nhiều. iPill cũng có khả năng đo nhiệt độ cục bộ trong cơ thể và báo cáo ra một bộ nhận ở bên ngoài nhờ sóng vô tuyến không dây. Ngoài ra, trong lớp vỏ bọc của iPill cũng được trang bị một camera nhỏ để làm công cụ chuẩn đoán bệnh.

Hơn nữa, Philips cũng cho biết, iPill sẽ có hiệu quả nhất với những người bị bệnh Crohn (bệnh viêm ruột mãn tính) để giúp cho bộ máy tiêu hóa bị rối loạn được tiêu hóa dễ dàng hơn và làm giảm bớt việc mang dược phẩm bị nhiễm khuẩn hoặc có virus vào cơ thể con người. 

Mẫu iPill có kích thước phù hợp với dây chuyền sản xuất thuốc hiện nay. Hãng dự kiến sẽ chính thức giới thiệu iPill tại Hội nghị thường niên của Hiệp hội các bác sĩ và nhà phẫu thuật của Mỹ (AAPS) diễn ra tại Atlanta vào cuối tháng này

Theo VnMedia



Bình luận

  • TTCN (0)