Không biết là một cá nhân có thể trả được khoản tiền phạt gần 900 triệu USD hay không sau khi bị xử thua trong vụ kiện mà bên nguyên là Facebook.

Cách đây 4 tháng, Facebook đã khởi kiện một người đàn ông Canada, người đã làm treo mạng xã hội này bằng một loạt “bom bẩn” tin nhắn sex. Đó là Adam Guerbuez, sống tại Montreal, người sẽ phải chịu mức phạt kỷ lục 873 triệu USD.

Tuy tòa đã có phán quyết nhưng nhiều người chắc chắn rằng Adam Guerbuez sẽ không thể trả được khoản tiền phạt trên. Cũng cần biết rằng, doanh thu trong năm nay của Facebook cũng chỉ dự kiến từ 250-300 triệu USD, bằng 1/3 so với khoản tiền phạt trên.  

Trong khi đó, phát ngôn viên Facebook nói rằng hãng này hy vọng rằng những kẻ phát tán thư rác khác sẽ lấy Adam Guerbuez làm bài học. Hiện tại Facebook đang có hơn 120 triệu người dùng, và nếu có bất cứ điều gì xảy ra với trang web này đều ảnh hưởng tới rất nhiều người.

Theo đại diện Facebook, Guerbuez đã gửi đi hơn 4 triệu tin nhắn rác quảng cáo cho các sản phẩm kích dục từ khoảng tháng 3-4 vừa rồi.

Theo VnMedia/AP



Bình luận

  • TTCN (0)