Lavasoft, công ty an ninh mạng đến từ Thuỵ Điển-- tiên phong trong các ứng dụng ngăn ngừa spyware với tên tuổi Ad-Aware trứ danh-- vừa giới thiệu phiên bản đầu tiên trình diệt virus mới do hãng sản xuất với tên gọi Anti-Virus Helix, có giá 23,95 USD.

Dựa trên nền tảng công nghệ của Avira, sản phẩm mà Lavasoft mang đến cho người dùng lần này được giới thiệu là có khả năng loại trừ tất cả mọi virus và các chương trình mã độc khác trên máy tính người dùng. Ngoài ra, Helix cũng được tích hợp tính năng bảo vệ theo thời gian thực, nhằm ngăn ngừa tốt hơn sự thâm nhập của virus.

Người dùng có thể tuỳ biến thực hiện việc quét thiết bị của mình hoặc theo lịch chuẩn cơ bản có sẵn với các chế độ hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng. Helix còn có thể lập lịch để quét mỗi lần người dùng đăng nhập hoặc trong lúc tạm ngừng sử dụng.

Tính năng MailGuard có thể giúp người dùng quét và loại bỏ virus nếu như tìm thấy trên thư điện tử và các tập tin đính kèm, một khi chúng được gửi tới. Trong khi đó, tính năng WebGuard bảo vệ người dùng tránh khỏi sự xâm nhập của các tập tin mã độc khi tải chúng về từ mạng.

Theo giới thiệu của  Lavasoft, Helix có thể ngăn ngừa những hiểm hoạ đáng sợ nhất, từ virus, worm, trojan, rootkit, bot vv…mà không ảnh hưởng gì nhiều tới khả năng thực thi của hệ thống.

Trong khi Helix còn quá mới để có thể nhận được chứng chỉ từ các phòng kiểm nghiệm lớn, thì công nghệ hỗ trợ từ Avira lại là tên tuổi không cần phải bàn cãi. Công nghệ này đã từng được giải thưởng VB100 % từ Virus Bulletin và chứng chỉ của ICSA Labs về khả năng phát hiện virus. AV-Comparatives (chương trình so sánh các trình diệt virus) cũng đã đánh giá mức ADVANCED+ (mức cao nhất) cho khả năng loại bỏ virus theo lệnh và mức ADVANCED cho khả năng tiên phong trong việc dò virus ngay cả khi chúng chưa được nhận diện. AV-Test đánh giá Avira mức “very good” (cao nhất) cho khả năng phát hiện phần mềm mã độc và spyware, tốc độ quét nhanh và khả năng phản ứng tức thì trước các nguy cơ bùng phát mới.

Tải bản dùng thử 30 ngày có dung lượng 21,8 MB của Anti-Virus Helix tại đây

Tập ảnh: Lavasoft giới thiệu trình diệt virus mới dựa trên nền tảng Avira (7 hình)

Văn Vượng (theo PCMag)



Bình luận

  • TTCN (0)