iPhone 3G có màn hình nhạy và nhiều tính năng giải trí. Ảnh: Reuters.

Những điện thoại cảm ứng như iPhone 3G và Samsung Omnia mạnh về giải trí, trong khi đó HTC Touch HD và BlackBerry Storm lại hướng đến đối tượng người dùng là doanh nhân.

Năm qua, thị trường di động thế giới chứng kiến sự bùng nổ của hãng loại các model màn hình cảm ứng rộng. Apple, HTC, Samsung đua nhau ra sản phẩm mới, kéo theo những hãng vốn xưa này bảo thủ như RIM cũng xuất xưởng chiếc BlackBerrry "để đời" là Storm.

Dưới đây là 5 điện thoại cảm ứng tiêu biểu cho 5 phong cách khác nhau.

Smartphone cảm ứng giải trí: iPhone 3G

Sau iPhone thế hệ đầu tiên, iPhone 3G tiếp tục sử dụng giao diện cảm ứng, đơn giản và dễ sử dụng. Màn hình 3,5 inch của máy sáng, các icon lớn, độ họa đẹp, tính năng cảm ứng đa điểm cho phép phóng to, thu nhỏ trang web, hình ảnh độc đáo. iPhone 3G thiết kế mỏng, vỏ nhựa sáng bóng. Máy hỗ trợ mạnh các tính năng giải trí như xem phim, chơi nhạc, game và lướt web.

Phiên bản chưa bẻ khóa hiện có giá trên 10 triệu đồng, bản quốc tế gọi được với mọi mạng có giá trên 13 triệu đồng.

Smartphone cảm ứng doanh nhân: BlackBerry Storm

Ảnh
Storm có màn hình cảm ứng rung đặc biệt. Ảnh: Infosyncworld.

Cuối cùng, RIM cũng bước vào kỷ nguyên cảm ứng giống như các đối thủ bằng BlackBerry Storm, chiếc di động được xem là đặc biệt nhất bởi tính năng cảm ứng rung SurePress, chạm vào màn hình như tác động phím bấm thực. Máy chạy được cùng lúc hai mạng GSM lẫn CDMA, bên cạnh đó, người dùng còn có kết duyệt web thông qua kết nối 3G trên mạng GSM hay CDMA, tuy nhiên model này không tích hợp Wi-Fi.

Storm hiện đang có giá dao động từ 11 đến 15 triệu đồng.

PDA cảm ứng giải trí - Samsung Omnia

Ảnh
Omnia hỗ trợ giải trí mạnh, chụp hình 5 Megapixel. Ảnh: Smartphonesoftoday.

Omnia được Samsung nhấn mạnh là chiếc điện thoại tất cả trong một. Trước hết, máy có màn hình rộng 3,2 inch, giao diện TouchWiz cho phép kéo, thả và sắp xếp các ứng dụng lại gọn gàng. Chạy trên nền hệ điều hành Windows Mobile, nhưng Omnia là sản phẩm hỗ trợ giải trí mạnh như xem phim đa định dạng với độ phân giải cao, kết nối duyệt web, đặc biệt chụp hình lên tới 5 Megapixel và nhiều tính năng chụp ảnh đẹp.

Hiện phiên bản 16 GB hàng chính hãng giá 12,4 triệu đồng, bản 8 GB có giá rẻ hơn từ 300 đến 700.000 đồng.

PDA cảm ứng doanh nhân: HTC Touch HD

Ảnh
Touch HD với màn hình rộng tới 3,8 inch. Ảnh: Dailymobile.

Năm 2008, dựa trên giao diện cảm ứng TouchFLO 3D, HTC ra mắt lần lượt một loạt các PDA như Diamond, Touch Pro, Viva, Touch 3G và mới nhất là Touch HD. Đây là chiếc di động với màn hình rộng tới 3,8 inch, chuẩn phân giải WVGA, xem phim, duyệt web đều rất nét.

Touch HD trang bị camera 5 Megapixel, chụp ảnh đẹp, sáng rõ. Máy chạy trên hệ điều hành Windows Mobile, hỗ trợ văn phòng, bàn phím QWERTY ảo tùy biến, hỗ trợ nhiều cách nhập liệu bằng ngón tay hoặc bút. Đây còn là thiết bị đầy đủ về kết nối từ 3G, Wi-Fi đến định vị toàn cầu GPS.

Giá bán sản phẩm này hiện đang là 17,9 triệu đồng.

Điện thoại cảm ứng giải trí: Samsung F480

Ảnh
F480 có thiết kế mỏng gọn, giao diện dễ sử dụng. Ảnh: Gsmarena.

Giống như Samsung Omnia, F480 cũng sở hữu giao diện TouchWiz, cảm ứng rung và các icon kéo thả. Tuy nhiên, đây là một chiếc di động thuần túy về giải trí với các tính năng xem phim, nghe nhạc, chụp hình 5 Megapixel. F480 có thiết kế gọn và mỏng nhẹ, lớp vỏ kim loại cứng cáp.

Samsung F480 hiện có giá bán khoảng 7,5 triệu đồng.

(Theo Số hoá)



Bình luận

  • TTCN (0)