Máy ảnh số lai DSLR cao cấp cùng với các dòng máy ảnh số siêu zoom, khả năng quay video HD 1080p là những điểm nhấn quan trọng trong triễn lãm thiết bị ảnh PMA 2009. Mời các bạn cùng TTCN cùng điểm qua một số sản phẩm nổi bật trong triễn lãm này.

1. Samsung NX: máy ảnh lai DSLR

 Samsung NX có thiết kế thân máy tương tự 1 chiếc DSLR chính hiệu với khả năng thay thế các ống kính khác nhau, cảm biến ảnh kích thước lớn APS-C dùng cho các dòng máy DSLR cũng như thân máy bằng hợp kim chắc chắn.

Điểm khác biệt của Samsung NX chính là việc sử dụng ống ngắm điện tử EVF thay cho ống ngắm quang học trong DSLR. Điều này giúp Samsung NX có kích thước nhỏ gọn cũng như giá thành rẻ hơn máy DSLR 

2. Panasonic DMC-GH1: quay video HD 1080p

Tương tự như Samsung NX, Panasonic DMC-GH1 là dòng máy ảnh số lai DSLR (có khả năng thay ống kính) với kiến trúc micro Four Thirds.

Panasonic DMC-GH1 được xem là phiên bản nâng cấp của dòng máy Panasonic DMC-G1 với cảm biến ảnh 14 Mpixels thế hệ mới cùng với khả năng quay video độ phân giải cao HD 1080p.

3. Sony DSC-HX1: cảm biến Exmor CMOS

Sony DSC-HX1 được trang bị cảm biến ảnh thế hệ mới Exmor CMOS (các máy ảnh số đa số sử dụng cảm biến CCD chất lượng thấp hơn CMOS) với độ phân giải 9,1 Mpixel và khả năng quay video HD 720p.

Bên cạnh cảm biến CMOS cho độ nhạy sáng ISO 50 đến 3200, Sony DSC-HX1 còn nổi bật với ống kính quang học siêu zoom Sony G 20x (tiêu cự tương đương 28-560mm)

4. Siêu zoom 24x: Pentax X70

Pentax X70 nổi bật với ống kính zoom ấn tượng 24x từ góc siêu rộng cho đến siêu tele (tiêu cự tương đương 26mm - 624mm ). Máy được trang bị cảm biến 12 Mpixels, khả năng quay video HD 720p.

Neo NGUYEN (Tổng hợp dpreview)



Bình luận

  • TTCN (0)