1 bài gửi / 0 new
Bài gửi cuối
Lock/Unlock thư mục và Enable/Disable cổng USB với BuduLock

BuduLock là một công cụ nhỏ gọn dành cho bảo mật máy tính của bạn. Phần mềm miễn phí này có thể khóa/mở khóa các thư mục có trên máy tính hay kích hoạt/vô hiệu hóa cổng USB nhằm hạn chế sao chép dữ liệu qua thiết bị flash.

Tính năng 1 - Khóa thư mục
Ảnh

BuduLock có tính năng khóa đồng thời mở khóa thư mục có trên máy tính bằng cách sử dụng mật khẩu. Tính năng này cho phép bảo vệ an toàn tuyệt đối các thông tin nhạy cảm cũng như bí mật của bạn.

Ở đây, bạn phải nhập chính xác mật khẩu dùng để khóa cho việc mở khóa thư mục mỗi khi muốn truy nhập đến các tập tin được cất trong thư mục được bảo vệ trước đó.

Bạn có thể đồng thời khóa bất kỳ thư mục trong thiết bị flash hay ổ cứng mở rộng. Và khi không may mất các thiết bị đó, không một ai có thể mở thư mục mà bạn đã bảo vệ nếu như không biết mật khẩu kèm theo.

Mỗi một thư mục được khóa bởi BuduLock sẽ xuất hiện biểu tượng hình ổ khóa khi duyệt trong Windows Explorer.

Chú ý: bạn phải nhấp đúp thư mục muốn khóa trong cây danh mục để mở nó trước khi bạn có thể lock/unlock.

Tính năng 2 - Khóa cổng USB
Ảnh

Đây là tính năng thú vị cho phép bạn kích hoạt hay vô hiệu hóa cổng USB nhằm hạn chế bất kỳ hành vi trộm cắp dữ liệu hay sự tấn công của virus từ thiết bị flash nào đó.

Chú ý:

  • Thiết đặt UAC (User Account Control) phải được vô hiệu hóa thì tính năng này mới hoạt động. (Truy nhập tới Control Panel > User Account > Turn UAC On or Off).
  • Ở lần đầu tiên sử dụng, không đòi hỏi mật khẩu (mật khẩu để trống). Để thiết đặt và thay đổi mật khẩu của bạn, sử dụng Change Password.

BuduLock được phát triển và được thử nghiệm thành công trên Windows 7 và Vista. Vista Starter có thể không chạy được tính năng khóa thiết bị flash USB.

Phần mềm: BuduLock

Tác giả: MyTikus
Phiên bản: 1.0. Giấy phép: Miễn phí
HĐH: Windows Vista/7
Trang chủ: mytikus.com
Thông tin cập nhật lần cuối ngày 7/7/2010 21:38

Theo MyTikus
 

Thêm bình luận

Đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bài bình luận