1 bài gửi / 0 new
Bài gửi cuối
Google Apps - Chia sẻ tài liệu trên Google Docs

Lưu các tập tin của bạn trong dịch vụ lưu trữ dữ liệu đám mây của Google là một lựa chọn tốt nhất, giúp bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa, chia sẻ mọi lúc, mọi nơi mà không gặp bất kỳ khó khăn nào. Đặc biệt là bạn có thể thiết lập việc chia sẻ tài liệu của mình để họ vừa có thể xem, trao đổi và chỉnh sửa trực tiếp tài liệu mà bạn chia sẻ, để thiết lập điều này bạn thực hiện như sau.

- Đầu tiên bạn truy cập vào đây.

- Sau đó khai báo tên và mật khẩu để đăng nhập vào tài khoản Google Docs của mình.
- Trong cửa sổ Google Docs, bạn sẽ thấy danh sách các tài liệu của mình, bạn kích chọn trước tên tài liệu mà mình muốn chia sẻ tương ứng.

Ảnh

- Tiếp theo bấm nút Share>Sharing settings …

Ảnh

- Trong hộp thoại Sharing settings, trong khung Add people bạn nhập địa chỉ email của người mà bạn muốn chia sẻ tài liệu đó, bạn có thể thêm nhiều người khác bằng cách nhập nhiều địa chỉ email, mỗi địa chỉ email cách nhau bằng một dấu “phẩy”, hoặc bạn có thể bấm vào liên kết Choose from contacts để nhập các địa chỉ email từ danh sách của bạn.

- Tương ứng phía dưới là khung để bạn nhắn các tin nhắn cho người nhận về nội dung tài liệu muốn chia sẻ.

Ảnh

- Bấm tiếp nút Can edit và chọn Can edit nếu muốn người khác có thể xem và chỉnh sửa tài liệu bạn chia sẻ, hoặc chọn Can view nếu chỉ muốn người dùng chỉ có thể xem nội dung file.

- Tiếp theo bạn bấm liên kết Change để cài đặt chia sẻ tài liệu, với tùy chọn Editor are allowed … thì người khác có thể thêm, chỉnh sửa, xóa … mọi quyền để thay đổi tài liệu của bạn. Nếu chọn Only the owner … thì họ không thể sửa hoặc xóa, thay đổi nội dung tài liệu đó.

Ảnh

- Cuối cùng bạn bấm nút Save để đóng hộp thoại và tiến hành chia sẻ tài liệu của mình.

Theo Theapptimes

Thêm bình luận

Đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bài bình luận