1 bài gửi / 0 new
Bài gửi cuối
Những tính năng Android tốt hơn iOS

Nếu như đang băn khoăn giữa 2 hệ điều hành Android hay iOS, bạn có thể xem xét những lợi thế của Android so với iPhone để chọn cho mình một chiếc điện thoại ưng ý nhất.

Tùy chỉnh ứng dụng

Với nền tảng Android, chỉ cần bấm vào nút Menu để truy cập Options cho các ứng dụng ngay tại Homescreen, Menu hoặc thậm chí cả các ứng dụng đang chạy. Nhưng với iOS, bạn sẽ phải vào thư mục Settings mới có thể tùy chỉnh các Options của ứng dụng.

Điều này tưởng không chiếm nhiều thời gian, nhưng đôi khi lại gây ức chế bởi sự thiếu đồng nhất khi tùy chỉnh ứng dụng.

Ảnh
Tùy chỉnh thoải mái trên Android tại mọi vị trí

Khả năng cập nhật

Khả năng này không phải là thế mạnh của iPhone. Để có thể nâng cấp lên bản cập nhật (đặc biệt là firmware cập nhật), người dùng iPhone phải kết nối với iTunes. Với Android, người dùng có thể cập nhật thông qua giao thức OTA (Over The Air) hoặc sử dụng một công cụ của bên thứ ba để cài đặt thông qua máy tính.

Việc cập nhật OTA cũng khá đơn giản. Ngay khi nhà cung cấp dịch vụ phần mềm thứ ba đưa ra một bản cập nhật cho ứng dụng bạn đang dùng, nó cũng sẽ xuất hiện và sẵn sàng để bạn có thể lập tức nâng cấp.

iTunes

Đây thực sự là điểm yếu của các sản phẩm của Apple. Trên thực tế, iTunes gây nhiều khó chịu với người dùng mới, như giao diện thiếu trực quan, chiếm dụng tài nguyên lớn và đặc biệt là bị ràng buộc bởi Apple khi bạn muốn quản lý hoàn toàn iPhone của mình.

Ảnh
Mọi thiết bị của Apple đều lệ thuộc vào iTunes

Khả năng đa nhiệm

Android thực sự là một nền tảng đa nhiệm.

iPhone của Apple có thể làm được điều này, nhưng việc quản lý đa nhiệm có phần khá khó khăn và không khả thi. Với Android, tất cả những gì mà người dùng phải làm là giữ nút Home để xem danh sách các ứng dụng đang chạy.

Từ danh sách này, người dùng có thể chuyển đổi giữa các ứng dụng bất cứ lúc nào. Thậm chí còn có các ứng dụng Android của bên thứ ba, chẳng hạn như Power Strip hỗ trợ khả năng đa nhiệm mạnh mẽ hơn.

Ảnh
Multitask trên Android

Cài đặt ứng dụng

Với nền tảng Android, người dùng có thể cài đặt các ứng dụng từ Android Market, từ máy tính của mình bằng cách đơn giản là sao chép tập tin vào điện thoại di động hoặc thậm chí là chuyển qua Bluetooth.

Trong thực tế, người dùng có thể cài đặt các ứng dụng của nhà phát triển dễ dàng như các ứng dụng chính thức được tạo ra bởi các nhà phát triển Android. Hơn nữa, nếu chú ý cẩn thận về nguồn gốc của ứng dụng, người dùng cũng hoàn toàn tránh được các nguy cơ ngăn chặn phần mềm độc hại tấn công thiết bị.

Rỡ ràng, có những khía cạnh iPhone thực hiện khá tốt, nhưng đồng thời cũng tồn tại những vấn đề khiến người dùng phải cân nhắc trước khi chọn mua. Còn Android, trong tương lai sẽ có những bước đi xa hơn, đây xứng đáng là nền tảng cho sự lựa chọn của bạn.

Theo Điện Tử Tiêu Dùng

Thêm bình luận

Đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bài bình luận