1- Nếu dùng flash video trên trang chia sẻ video youtube thì có ưu điểm là chuyển file gốc của video sẽ tải lên youtube từ định dạng mkv 480p sang định dạng flv 480p sẽ làm cho dung lượng file video đó giảm đi (do đó không gian lưu trữ cũng ít đi) nhưng lại có nhược điểm là chất lượng hình ảnh của file video 480p đó bị giảm đi (do giảm bit rate) khi chuyển định dạng từ mkv sang flv.

2- Nếu dùng html5 trên trang chia sẻ video youtube thì có ưu điểm là chuyển file gốc của video sẽ tải lên youtube từ định dạng mkv 480p sang đúng định dạng mkv 480p sẽ làm cho chất lượng hình ảnh của file video đó được giữ nguyên so với trước lúc tải lên youtube nhưng lại có nhược điểm là dung lượng của file video 480p đó vẫn giữ nguyên khi giữ nguyên định dạng mkv .

3- Tôi thấy IBM đã tạo ra được 1 hệ thống lưu trữ lớn đến 120 PByte = 120.000 TB trên mạng internet gần đây.

4- Tôi thấy thực tế file flash video phim “những đứa con biệt động Sài Gòn” chất lượng 480p đang lưu trữ trên youtube hiện nay không được rõ nét lắm so với xem bằng tivi CRT như câu hỏi sau :

http://www.google.com.vn/giaidap/thread?tid=102f8a5daf282fad&hl=vi

5- Từ 1,2 và 3 nêu trên ta có thể thấy với kho lưu trữ 120 PB thì hai định dạng flash video và html5 đều có ưu, nhược điểm riêng nhưng nếu xét về hướng nâng cao chất lượng cho video tải lên youtube thì dùng html5 sẽ hơn vì ngoài video 480p người sử dụng lại còn muốn thưởng thức video độ nét cao chất lượng 720p, 1080p nữa chứ.

6- Từ 4 thì ta thấy nếu tivi internet trong tương lai người tiêu dùng sẽ mua sắm không hiển thị được nội dung video 480p trên đó bằng tivi CRT cũng hiển thị video 480p thì không thể gọi là 1 bước nhảy vọt của công nghệ truyền hình (vì hình ảnh kém hơn tivi CRT bình thường hiện nay).

Vậy từ những điều nói trên cho ta thấy là cần phải dùng html5 thì hơn là flash video. Vậy theo bạn thì nên dùng flash video hay html5 trên trang chia sẻ video số youtube đây nhỉ ???

Bạn nào biết xin chỉ giúp ??

Bạn có ý kiến gì về điều này ???

Xin cảm ơn !!!!


Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Những lí do bạn đưa ra hoặc không liên quan đến việc flash hay html5 cả, hoặc là sai (cái 6). Không phải chất lượng, dung lượng mà vấn đề là có xem được hay không.