1. Hôm nay, khi truy cập vào TTCN để gửi bài, em thấy nội dung tiếng Việt hiển thị không chính xác, có chỗ đọc được, có chỗ không, trong khi mọi ngày vẫn bình thường. Sau khi tìm hiểu thì em xác định nguyên nhân là do em mới cài font Helvetica Neue và TTCN sử dụng font Helvetica Neue, Helvetica, trong CSS. Mà mấy cái font này thì hiển thị tiếng Việt không tốt. Sau khi gỡ font ra thì mọi chuyện bình thường

Theo đề nghị của em là chỉ nên sử dụng font hiển thị tiếng Việt chuẩn và phổ biến. Ví dụ: Segoe UI, Arial, Tahoma.

2. Về vấn đề gõ tiếng Việt, hiện tại em gặp lỗi khi sử dụng bộ gõ có sẵn của TTCN. Ví dụ khi gõ chữ nghệ, nếu gõ ngheej thì bình thường nhưng nếu lỡ gõ ngheejj thì chữ nghệ vẫn còn đó nhưng con trỏ tự động chuyển về đầu dòng trong khi đúng ra phải là ngheej. Vấn đề xảy ra trên cả Windows 8.1 và Ubuntu 13.10.

Bình luận

  • TTCN (2)
Bút Máy  14818

sao mình ko gặp phải tình trạng như của b nhỉ, m vẫn đánh được chữ "ngheej" mà

Hải Nam  30903

1. Mình sẽ xem lại font chữ. Font này được TTCN dùng từ khá lâu, và hiển thị tốt trên OS X. Có thể bản của bạn tải là bản không đầy đủ, không hỗ trợ tiếng Việt chăng?

2. Cái này đúng như @cpsmartyboy nói mình đánh bình thường. Có điều đánh trong bộ soạn thảo thì thường bộ gõ tích hợp không dùng được, phải mở thêm chương trình riêng.