Adobe vừa thông báo sẽ cho ra mắt phiên bản Flash mới được tối ưu cho video HD dành cho TV, đầu đĩa Blu-ray, set-top box... Adobe hi vọng, cùng với một số đối tác công nghiệp khác sẽ cho ra mắt sản phẩm có khả năng trình chiếu Flash vào khoảng cuối năm 2009. Việc duyệt YouTube sẽ trở nên tuyệt vời hơn nhiều.

Thông báo tại triển lãm của Hiệp hội phát quảng bá quốc gia (NAB) 2009, Adobe cho biết Flash của hãng sẽ sớm có mặt trên TV của người dùng. Phiên bản được tối ưu để phát video HD và chạy được một số ứng dụng đa tính năng trên các sản phẩm gia dụng như TV, đầu đĩa Blu-ray... có khả năng kết nối Internet. Công nghệ này đã sẵn sàng với các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM). Adobe hi vọng những thiết bị đầu tiên hỗ trợ phiên bản Flash tối ưu nhằm phát nội dung đa phương tiện HD sẽ có mặt sớm trong quý 3 tới.

Flash được tích hợp vào trong set-top box hoặc một chiếc TV có khả năng kết nối Internet sẽ cho phép khách hàng chuyển qua lại giữa việc xem các chương trình TV thông thường và thưởng thức nội dung số trên Web mà không cần phải "mò mẫm" tới trình duyệt. Hàng loạt đối tác đã sẵn sàng hỗ trợ phiên bản Flash này của Adobe như Comcast, Disney và Netfilx.

"Nền tảng Adobe Flash dành cho việc thưởng thức các nội dung số tại gia sẽ thay đổi sâu sắc cách thưởng thức các chương trình TV. Chúng tôi vẫn đang tìm kiếm các đối tác để tạo nên những trải nghiệm mới mẻ cũng như chuyển đến người dùng các nội dung số bất kể thiết bị họ đang sử dụng là gì desktop, ĐTDĐ hay TV", David Wadhwani, phó chủ tịch phụ trách thương mại sản phẩm mới nhất này của Adobe cho hay.

Thật không gì thú vị bằng việc thưởng thức các video YouTube trên chiếc HDTV màn hình rộng 50 inch. Hi vọng dự án này của Adobe thành công với lợi ích lớn nhất sẽ thuộc về người dùng.

Văn Vượng (theo Arstechnica)



Bình luận

  • TTCN (0)