Nếu bạn cảm thấy nhàm chán với phong cách hiển thị của các thư mục trong Windows và mong muốn thay đổi chúng một cách nhanh chóng thì Folderico - tiện ích cho phép dễ dàng thay đổi sự xuất hiện của thư mục sẽ là sự lựa chọn cho bạn.

Folderico là một tiện ích miễn phí từ phần mềm Shedko và xin nhắc lại việc sử dụng nó là hết sức dễ dàng. Chúng ta chỉ cần kích hoạt chương trình và duyệt lựa chọn thư mục bạn muốn thay đổi phong cách. Đồng thời tại đây bạn có thể tạo Tooltip (ghi chú nhỏ) cho thư mục để mỗi khi điều hưởng con trỏ tới thư mục đó thì ghi chú sẽ xuất hiện giúp bạn cũng như người dùng khác có thể nắm sơ qua về nội dung bên trong.

Để thay đổi icon của một thư mục bất kì đã được lựa chọn, các bạn click lên button "Select icon ... ". Ngay sau đó, bạn sẽ được cung cấp loạt lựa chọn cả về màu sắc lẫn phong cách của hệ thống nhóm thư mục được dùng để thay thế. Khi đã ưng ý một kiểu nào đó, các bạn cần chọn và click lên button Apply để xử lý.

Và đây là kết quả bạn thu được.

Trường hợp bạn thấy rằng số lượng các chủ đề (theme) mặc định là quá ít, chưa đủ phục vụ nhu cầu của mình thì bạn có thể tải xuống nhiều hơn các chủ đề khác tại đây.

Sau khi đã tải xuống thành công, bạn cần tìm đến tập tin với đuôi mở rộng là "*.ici" thường nằm tại thư mục Samples bên trong thư mục Folderico đã được cài đặt để cài đặt nó.

Folderico đồng thời hợp nhất bên trong hệ thống menu ngữ cảnh để mỗi khi bạn có ý định thay đổi một thư mục bất kì, với chỉ một click chuột phải lên thư mục đó thì bạn sẽ nhanh chóng đạt được mục đích của mình.

Ngôn ngữ mặc định của Folderico là Tiếng Anh nhưng có nhiều ngôn ngữ khác được trang bị, và khi bạn muốn hợp nhất một ngôn ngữ nào, hãy click đúp chuột lên hệ thống danh sách setup ngôn ngữ tương ứng để tiến hành bổ sung.

Các bạn vào software/345 để tải xuống Folderico.

Mạnh Tùng (Theo HowToGeek



Bình luận

  • TTCN (0)