Trong lộ trình triển khai mạng LTE thương mại của mình, nhà khai thác di động lớn của Thụy Điển, TeliaSonera đã hợp tác với Huawei Technologies triển khai thử nghiệm kết nối Internet băng rộng di động thông qua mạng LTE thương mại tại Oslo (Na Uy). Cuộc thử nghiệm được thực hiện bởi Netcom – công ty con của TeliaSonera tại Na Uy và đây được xem là kết nối Internet thông qua mạng 4G đầu tiên trên thế giới.

Cuộc thử nghiệm này cho thấy, tốc độ tải xuống đến các thiết bị di động lớn hơn nhiều tốc độ hiện tại. Dựa trên giải pháp LTE của Huawei, mạng LTE của TeliaSonera sẽ đạt được chất lượng dịch cao và dung lượng mạng được nâng lên rất lớn để cung cấp tới người sử dụng dịch vụ thông tin di động tốt nhất.

Ông August Baumann – chủ tịch của Netcom cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao sự làm việc chuyên nghiệp của Huawei và rất tự hào khi thực hiện kết nối internet băng rộng di động qua mạng LTE đầu tiên trên thế giới tại Na uy. Đây là một bước đi quan trọng để khách hàng của chúng tôi nhanh chóng được tiếp cận dịch vụ băng rộng di động thế hệ thứ 4 thực sự và cũng là một mốc quan trọng trong mối quan hệ hợp tác giữa TeliaSonera và Huawei.”

Còn ông James Chen – Trưởng chi nhánh Huawei tại Na uy thì nói: “Chúng tôi tự hào được hợp tác cùng TeliaSonera để hoàn thành kết nối băng rộng di động thông qua mạng LTE đầu tiên trên thế giới. Cuộc thử nghiệm LTE đầu tiên này cho thấy sự đi đầu của Huawei trong các công nghệ mới nhất và năng lực để xây dựng mạng LTE. Chúng tôi là địa điểm tin cậy để đem lại mạng di động chất lượng cao cho các nhà khai thác hàng đầu như TeliaSonera nhằm mang lại thành công trong kinh doanh.”

Trong cuộc thử nghiệm đầu tiên này, đã thực hiện trên các máy tính xách tay có tích hợp modem 4G và mạng internet/intranet công cộng bao gồm tải xuống các hình ảnh độ phân giải cao, nhạc, phim và các ứng dụng di động với tốc độ nhanh hơn rất nhiều so với hầu hết các truy cập internet cố định hiện có.

Bằng cách ứng dụng các công nghệ như anten nhiều đầu vào nhiều đầu ra (MIMO) và ghép kênh phân chia theo tần số trực giao (OFDM) – đây là những công nghệ vô tuyến chủ yếu cho LTE thì tốc độ dữ liệu đỉnh tải xuống có thể lên tới 150 Mbps trong một ô LTE với nhiều thiết bị đầu cuối.

Phan Văn Hòa(Theo 3g.co.uk



Bình luận

  • TTCN (0)