Tường lửa là trình bảo mật có nhiệm vụ vô hiệu hóa các kết nối tới máy tính của bạn từ những nguồn bí danh. Tường lửa thường được sử dụng để ngăn cản người dùng Internet trái phép từ các mạng truy nhập cá nhân được kết nối tới Internet nhằm đảm bảo hệ thống của bạn luôn trong trạng thái an toàn.

Và ở đây, nếu bạn hiện đang sử dụng hệ điều hành Ubuntu và băn khoăn không biết lựa chọn trình tường lửa phù hợp cho mình thì hãy thử nghiệm qua Firestarter.

Để có được sự phục vụ vủa Firestarter, đầu tiên các bạn mở cửa sổ nhập lệnh và tiến hành thực hiện lệnh: sudo apt-get install firestarter.


Sau đó, sẽ có đề nghị hỏi bạn có muốn tiếp tục hay không và các bạn hãy nhập "y" để quá trình tải xuống gói Firestarter được bắt đầu.


Tiếp theo, các bạn mở Firestarter bên trong menu System > Administration.


Giao diện Firestarter Wizard sẽ được mở, hãy click lên button Forward để bắt đầu các bước cài đặt Firestarter.


Bước một yêu cầu bạn thiết đặt mạng của bạn. Tại đây, các bạn chọn thiết đặt của mình từ các sự lựa chọn được liệt kê sổ dọc "Detected device(s)". Nếu bạn có một modem hay một kết nối DSL thì bạn chọn "Ethernet device (eth0)", mặt khác chọn "ppp0" nếu ISP của bạn sử dụng giao thức PPPoE.


Bước kế tiếp là về thiết đặt kết nối Internet. Check kiểm hộp "Enable Internet connection sharing" nếu bạn muốn chia sẻ kết nối Internet của mình trên mạng cục bộ của bạn.


Ngay sau bước trên, bạn sẽ nhìn thấy giao diện tương tác chính của tường lửa Firestarter. Nó sẽ hiển thị cho bạn biết trạng thái, các sự cố và các sách lược. Đồng thời có một bảng điều khiển cho lưu lượng truy cập vào ra và vì thế bạn có thể thấy được các hoạt động của mạng của bạn theo thời gian thực.


Để xác định một điều lệ hay sách lược mới, các bạn click lên tab Policy và sau đó click lên button biểu tượng "+". Nhập địa chỉ IP, host và tên mạng mà bạn muốn cho phép hoặc không cho phép rồi click button Add.


Các bạn sẽ nhìn thấy tên được nhập bên dưới danh sách Policy. Từ đó, các bạn có thể chỉnh sửa danh sách thông qua bổ sung, loại bỏ và các biểu tượng edit nằm phía trên cửa sổ.

Hi vọng với Firestarter, các bạn sẽ có được sự an tâm nhất định cho hệ thống của mình.

Mạnh Tùng (Theo HelpDeskGeek)



Bình luận

  • TTCN (0)