Theo một khảo sát công bố mới đây, Indonesia và Ấn Độ vẫn tiếp tục dẫn đầu thế giới về tỷ lệ chấp nhận quảng cáo qua di động, trong khi nhu cầu về biển quảng cáo tăng 80% trong năm ngoái.

Chỉ số quảng cáo qua di động toàn cầu hàng quý do hãng BuzzCity cung cấp cho thấy trong quý 2/2009 hoạt động quảng cáo qua di động có sự sụt giảm, nhưng tại 200 thị trường được khảo sát tốc độ tăng trưởng vẫn mạnh mẽ.

Khảo sát của BuzzCity đã bám sát sự tăng trưởng của mạng và mở rộng là sự gia tăng việc sử dụng Internet di động trên hơn 2.000 trang web công khai trên toàn cầu.
Trong quý 2/2009, mạng quảng cáo qua di động của BuzzCity đã phân phối 7,5 tỷ banner quảng cáo, tăng trưởng gần 80% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, những số liệu đưa ra cũng cho thấy so với quý 1 thì quý 2 đã sụt giảm 10%. Nguyên nhân là do số lượng quảng cáo qua mạng tại thị trường lớn nhất của BuzzCity là Indonesia đã giảm 600 triệu.

KF Lai, CEO của BuzzCity, cho biết "Indonesia, mặc dù vẫn giữ được vị trí dẫn đầu của mình nhưng lưu lượng quảng cáo đã giảm 14%. Về cơ bản, đó là do các hãng quảng cáo đang điều chỉnh lại những chiến dịch quảng cáo như là kết quả của việc các nhà khai thác siết chặt kiểm soát các dịch vụ thuê bao qua các nhà cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng trên di động. Tuy nhiên, việc giảm bớt nhu cầu này tạo ra một cơ hội lớn cho các hãng quảng cáo mới tham gia vào thị trường đầy cạnh tranh này".

Ấn Độ vẫn tiếp tục xu hướng tăng trưởng của mình, vượt mức 1 tỷ banner trong quý cuối cùng trong khi Anh đã vượt qua bốn đối thủ vươn lên đứng vị trí thứ 5. Mỹ xếp thứ ba với 487 triệu banner quảng cáo trả tiền, nhưng đã giảm 8% so với quý trước.
Những quốc gia có mức tăng trưởng nhanh trong thị trường này là Ả Rập Xê-út - tăng trưởng 63% so với quý 1, nhảy liền 10 bậc lên vị trí số 9 -  và Kenya đứng ở vị trí số 10 với mức tăng trưởng 15%.

Bùi Huyền (Theo: telecomasia.net)



Bình luận

  • TTCN (0)