Qua IDF, tập đoàn Intel công bố kế hoạch tích hợp công nghệ mạng diện rộng và hỗ trợ cho công nghệ di động 3G, được xem như là những nét nổi bật dành cho thiết bị siêu di động chạy trên nền hệ điều hành Windows hoặc Linux. Bên cạnh đó Intel cũng dự định sẽ tích hợp thêm WiMAX cho dòng máy tính xách tay vào năm sau.

Các thiết bị siêu di động PCs sẽ được thiết kế dựa trên gói vi xử lý Menlow của Intel, bao gồm bộ xử lý mới Silverthorne và chipset đơn Poulsbo hi vọng được ra mắt vào đầu năm 2008.

Tại phòng nghiên cứu và phát triển sản phẩm của Intel ở San Francisco, Mark Shuttleworth- giám đốc điều hành công ty Canonical, đồng thời là nhà phân phối phiên bản Ubuntu của hệ điều hành Linux đang chờ đợi sự giới thiệu của Anand Chandrasekher, kiêm phó giám đốc và tổng giám đốc quản lý nhóm Ultra Mobility của tập đoàn Intel về WiMAX, 3G và Wi-Fi dành cho thiết bị siêu dị động và ông hy vọng Chandrasekher sẽ tham gia chiến dịch sử dụng ý tưởng trên dành cho phiên bản Ubuntu để thiết kế các thiết bị di động.

Nếu mục tiêu của Intel nhắm đến những thiết bị siêu di động chạy trên nền hệ điều hành Linux thì đây sẽ là một cơ hội tốt để tăng số lượng người sử dụng hệ điều hành này và tiến sâu vào thị trường mà tập đoàn Microsoft đang nhắm đến.

Phong Lê (theo ComputerWorld)



Bình luận

  • TTCN (0)