Theo thông báo của Intel, các vi xử lý di động Penryn sẽ được phát triển dựa trên nền tảng mới để hỗ trợ tốt hơn cho định dạng Blu-ray và HD DVD. Các máy tính xách tay với vi xử lý Intel Core 2 Dual trên nền tảng Santa Rosa sẽ không còn được sản xuất cho tới hết năm nay. Và thay vào đó là các dòng máy tính xách tay với vi xử lý Mobile Penryn dựa trên nền tảng Montevina sẽ ra mắt vào nửa đầu năm 2008.

Sự nâng cấp dựa trên nền tảng Montevina rõ ràng là rất quan trọng và đầy ý nghĩa với Intel. Nền tảng Montevina được phát triển với nhiều đặc điểm nổi trội so với Santa Rosa trước đó. Cụ thể: chipset trên mainboard sẽ là Cantiga, chipset Echo Peak hỗ trợ mạng không dây Wi-Fi/WiMAX, chip Boaz Ethernet cho mạng LAN và cập nhật phiên bản mới nhất cho công nghệ Turbo Memory.

Một đặc tính mới và đầy hấp dẫn của Montevina chính là sự kết hợp giữa ICH10 Southbridge và chipset Cantiga nhằm hỗ trợ giải mã các định dạng Blu-ray và HD DVD. Chính đặc tính này cho phép các máy tính xách tay có thể xem các định dạng video với độ phân giải cao của Blu-ray hay HD DVD mà không cần gắn thêm các card màn hình rời.

Theo thông tin từ Intel, Montevina sẽ tương thích với những bộ xử lý Wolfdale, Conroe, Kentsfield, Yorkfield, Allendale, Ridgefield, Millville và Perryvile. Nền tảng mới này hỗ trợ tốc độ FSB 533, 667, 800, 1066, 1333 và 1600 Mhz. Montevina được thiết kế để có thể hỗ trợ cho nhiều loại bộ nhớ RAM khác nhau: DDR2 (533, 667 và 800 MHz) và DDR3 (800, 1066, 1333 và 1600 MHz).

Minh Tiến (Theo TG Daily)



Bình luận

  • TTCN (0)