Hội nghị GNOME Asia 2008 diễn ra tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: Flickr.

Những lập trình viên hàng đầu cùng các nhà phân phối từ châu Á và thế giới sẽ tham gia vào sự kiện CNTT về phần mềm tự do nguồn mở (FOSS), diễn ra ngày 20-22/11 tại Công viên Phần mềm Quang Trung, TP HCM.

Hơn 700 khách mời từ Việt Nam và nhiều diễn giả từ nhiều nước trên thế giới như Trung Quốc, Ấn Độ, Singapore, Anh, Đức, Pháp, Mỹ ... sẽ tham dự hội nghị GNOME lần này, trong đó có những lập trình viên Linux và thiết bị di động hàng đầu thế giới như Fred Chien (lập trình viên chủ chốt của LXDE), Andrew Lee (điều hành viên dự án Linux nhỏ và nhẹ dành cho trường học, cũng như duy trì gói phần mềm Debian).

Mục tiêu của hội nghị thượng đỉnh GNOME châu Á 2009 là phổ biến rộng rãi kiến thức và cơ hội với mã nguồn mở tại châu Á, xây dựng cộng đồng FOSS lớn mạnh. Các diễn giả từ Debian, Lubuntu, Fedora, OpenSolaris cùng với những người phát triển dự án di động dựa trên nền tảng GTK+ như LXDE, sẽ cung cấp thực tế phát triển ứng dụng mã nguồn mở tại GNOME.

Với khẩu hiệu "Cùng GNOME trải nghiệm tự do phần mềm", hội nghị là cơ hội giúp mọi người hiểu về GNOME cùng các dự án FOSS tại châu Á, giới thiệu những công nghệ mới nhất của GTK và GNOME, tăng cường sự hợp tác giữa các dự án dựa vào nền tảng GTK bao gồm cả GNOME, XFCE và LXDE.

Hội nghị cũng sẽ thúc đẩy phát triển cộng đồng người sử dụng FOSS tại Việt Nam; đồng thời tạo sân chơi cho các nhà phát triển, người dùng, học sinh sinh viên chia sẻ kinh nghiệm và ứng dụng FOSS của mình.

Theo VnExpress



Bình luận

  • TTCN (0)