Broadcom, công ty chuyên sản xuất mạch tích hợp (IC) cho các thiết bị về mạng, thông báo họ có thể tích hợp công nghệ mạng không dây tốc độ cao Wi-Fi 802.11n lên một chip đơn. Động thái này sẽ làm cho Wi-Fi tốc độ cao có giá thành rẻ hơn trong năm tới.

“Điều này làm cho cuộc sống của những người đang phát triển giải pháp 802.11n dễ dàng đi rất nhiểu” theo Gordon Linsay – giám đốc phòng quản lý sản phẩm mạng không dây Broadcom Châu Âu cho biết “ Chip sản xuất trên công nghệ 65nm, có kích thước nhỏ hơn một nửa so với phiên bản trước, và điện năng tiêu thụ thấp hơn 1.6W (giảm 50%)”

Chip Wi-Fi sẽ được giới thiệu tại cuộc họp Global Wi-Fi đang diễn ra tại Bắc Kinh trong tuần này. Sản phẩm này hoàn toàn thích hợp với một PCI Express Mini Card cho máy tính xách tay, là một hệ thống băng tần kép 802.11n có thể hoạt động trên 2 dải tần 2.4GHz và 5GHz. Sản phẩm sẽ được phổ biến rộng rãi vào đầu năm 2008.

Lindsay cho biết giá thành để sản xuất card đã giảm tới 50%. Nhiều laptop được sản xuất mới hiện nay có tới 2 khe PCI Express Mini Card để có thể cho phép các laptop này làm việc trên cả Wi-Fi và WiMax hay 3G. Card sẽ tuân theo các tiêu chuẩn được quy định bởi Wi-Fi Alliance, do đó những thiết bị sử dụng sẽ tự động được chứng nhận Wi-Fi Alliance.

Mặc dù có kích cỡ nhỏ hơn, điện năng tiêu thụ ít hơn, nhưng 802.11n vẫn chưa được các thiết bị cầm tay chấp nhận, do kích cỡ của IC vẫn còn khá lớn (140mm2) chưa phù hợp với các thiết bị cầm tay có tích hợp Wi-Fi ( cần phải nhỏ hơn 100 mm2). Cũng theo đó, các nhà máy chuyên sản xuất các thiết bị cầm tay hầu như chưa có các dự định cụ thể gì đối với 802.11n – cho dù đó là vấn đề điện năng hay chức năng hoạt động trên 2 dải tần.

Bui Binh (theo Yahoo News)



Bình luận

  • TTCN (0)