Một phần mềm cập nhật mới từ Apple sẽ vô hiệu hóa toàn bộ các "con dế" iPhone được chủ nhân của chúng cố công bẻ khóa, đúng như lời cảnh báo của "Quả táo" hồi đầu tuần trước.

Thứ 3 tuần trước, Apple tuyên bố rằng "iPhone hack" sẽ không tồn tại được lâu, bởi hãng dự định tung ra một phần mềm khiến cho iPhone "vĩnh viễn không liên thông được các tính năng và dịch vụ".

Quyết định này được đưa ra sau khi hàng ngàn người dùng iPhone đã bẻ khóa thiết bị đắt tiền của mình để không bị bị trói buộc vào bản hợp đồng thuê bao kéo dài 2 năm với mạng di động AT&T.

Thay vào đó, họ có thể tiếp tục gắn bó với dịch vụ mạng di động đang dùng. Ngoài ra, iPhone bẻ khóa còn có thể chạy được một số chương trình, ứng dụng mà vốn dĩ iPhone nguyên gốc không hỗ trợ (ví dụ nhạc chuông).

Tuy nhiên, những phần mềm bẻ khóa iPhone tỏ ra chưa hoàn thiện lắm. Bằng cớ là trước khi Apple "dằn mặt" mạnh tay bằng phần mềm mới, đã có lác đác một số bài báo đưa tin là iPhone bẻ khóa gặp trục trặc.

Đến lượt Apple, hãng cảnh báo rằng chương trình bẻ khóa sẽ gây ra "hỏng hóc không thể khắc phục được" cho phần mềm bên trong iPhone, nhất là sau khi cài đặt phần mềm cập nhật.

Giờ thì lời đe dọa này đã chứng minh là đúng sự thật, khi nhiều người dùng iPhone cho biết điện thoại của họ đã không còn hoạt động được. Những người này đều sử dụng phần mềm bẻ khóa đang có trên mạng miễn phí dành riêng cho iPhone.

Tuy nhiên, điều kỳ lạ là ngay một số người dùng iPhone "zin 100%" (không bị bẻ khóa) cũng lên tiếng phàn nàn là họ bị xóa sạch thông tin contact, cùng với ảnh và nhạc số lưu trong máy.

(Theo Vietnamnet)



Bình luận

  • TTCN (0)