Để có được những thiết bị tinh vi, nhỏ gọn mà đa chức năng như hiện nay, công nghệ thế giới đã trải qua không ít những phát minh được coi là "ngớ ngẩn". Bạn đừng vội cười, bởi thực sự chúng đều hoạt động tốt, chỉ có điều thiết kế của chúng lại quá tệ mà thôi !

1.Điện thoại kết hợp modem

Đây là một sản phẩm của hãng Netizens, một trong những thiết bị đầu tiên dùng để kết nối mạng internet. Ý tưởng kết hợp modem vào chiếc điện thoại xuất phát từ thực tế khi đó là việc kết nối mạng chỉ được thực hiện theo phương thức dial-up. Tuy nhiên, thiết kế này thật khó chấp nhận về mặt thẩm mỹ học !!

2. Máy tính xách tay Osborne 1


Ngày nay, khái niệm máy tính xách tay đã trở nên thông dụng đến mức chúng ta thậm chí còn chẳng buồn gọi nó là máy xách tay nữa, nhưng vào năm 1981, Osborne 1 thực sự là chiếc máy tính xách tay đầu tiên đúng nghĩa trên thế giới.Máy có một màn hình đen trắng, bàn phím full-size và 2 ổ đĩa mềm. Song để có thể di chuyển chiếc máy này, bạn cần phải là một lực sĩ, đơn giản bởi trọng lượng 24kg không cho phép bạn dễ dàng bê nó đi lại được !

3.Motorola Dyna TAC 8000X


Bạn đang dùng một chiếc điện thoại Motorola Razx thời trang, hoan hô, nhưng bạn có biết "ông tổ" của nó- Dyna TAC 8000X -chiếc điện thoại di động đầu tiên trên thế giới đã gây ra một cơn sốt như thế nào không? Năm 1983, hàng ngàn người đã đổ xô đi mua 8000X - chiếc điện thoại di động có kích thước vào loại "vô địch" -cao 10" (25.4cm) và nặng 28 ounce (khoảng 795gram) !- với cái giá 3995 đôla Mỹ. Thật không thể tin nổi!

4.Microsoft Windows 1.0


Năm 1985, Microsoft tung ra phiên bản Windows đầu tiên của mình .Bạn có thể hiểu được sự tồi tệ của phiên bản này như thế nào khi nó thậm chí còn kém hấp dẫn hơn cả MS-DOS. So với phiên bản Macintosh của Apple ra đời trước đó 1 năm, hệ điều hành của Microsoft kém xa về giao diện đồ họa dành cho người sử dụng. Người ta đã dự đoán về một sự "chết yểu" dành cho Widows, nhưng thời gian cộng với sự nỗ lực của Bill Gate đã biến Windows thành hệ điều hành số 1 thế giới.

5.Nintendo Virtual Boy


Năm 1995, Nintendo gia nhập thi trường trò chơi điện tử thực tế ảo với hệ game console Virtual Boy. Với thiết bị này, người chơi sẽ phải nhìn vào sát vào màn hình và sử dụng tay điều khiển full-size phía bên dưới. Bằng cách tăng tốc độ hiển thị các hình ảnh bên phải và bên trái mắt người chơi, thiết bị này sẽ tạo ra cho bạn cảm giác về hình ảnh không gian 3 chiều. Mặc dù công nghệ này không phải là công nghệ đã sử dụng trong các bộ phim 3D IMAX thời đó nhưng với giá thành thấp nhờ việc thay thế các hình ảnh có màu sắc sáng sủa bằng các màu đơn đen-pha-đỏ, Virtual Boy vẫn có một lượng fan. Năm 1996, Nintendo chấm dứt việc bán sản phẩm này sau 1 năm ra mắt.

6.Tiger Electronics Furby


Giống như khi bạn có con nhỏ, bạn luôn muốn mua cho con mình một món quà: 1 con robot thông minh cho dịp Giáng Sinh, thậm chí là ngay cả khi trông nó khá buồn cười, vừa giống nhân vật Gizmo trong bộ phim Gremlins, vừa giống Muppet (1 nhân vật yêu quái nhỏ trong truyện tranh trẻ em) và vừa giống 1 nhân vật hoạt hình của Warner Bross. Với bộ xử lý CPU, cảm biến và các bộ phận truyền động, Furby có thể thực hiện các phản ứng nhẹ, phát ra tiếng kêu và có thể chạm vào, báo thức buổi sáng, phản ứng với các từ và âm thanh và phản ứng khi có ai chạm vào bộ lông xù của nó! Sản phẩm được tung ra năm 1998 với giá 35 đôla và bán rất chạy, thậm chí giá còn bị đội lên vài trăm đôla. Các bậc cha mẹ đã không học được gì từ bài học Tickle Me Almo, một món đồ chơi dở hơi 2 năm trước đó!

7. iMac Flower Power &Dalmatian


Thế hệ iMac đầu tiên của Apple đã thổi một hơi thở mới mẻ vào thị trường máy tính với màu sắc sặc sỡ trên thân máy cùng thiết kế tròn của chiếc PC all-in-one. Dòng máy iMac năm 2001 này có sử dụng 2 tông màu chính là Flower Power và Dalmation (trắng pha xanh kiểu màu thể thao) và mặc dù Steve Jobs không ngần ngại khẳng định đó là những màu sắc trang nhã, thể hiện óc thẩm mỹ cao, thì thành thực mà nói, nó chỉ gợi cho người ta nhớ đến màu sắc của những tấm rèm phòng tắm rẻ tiền !( đánh giá của PCWorld)

8. Neuros II Digiatal Audio Computer


Năm 2004, hãng Neuros Audio đã phát hành Neuros II, phiên bản thứ 2 của thiết bị thuộc dạng "ông bà" của các loại máy nghe nhạc kĩ thuật số hiện nay. Với các tính năng chơi nhạc MP3, Ogg Vorbis, WMA và WMV không nén, ghi âm MP3 thông qua cổng cắm input, microphone tích hợp và nghe đài FM, chiếc máy có khá đầy đủ các tính năng và sẽ khó bị chê trách nếu không sử dụng thiết kế khá cục mịch mà người ta vẫn gọi đùa là "cục gạch đen". Kích thước 5.3" 3.1" và 1.3" cũng không phù hợp lắm với các tiêu chuẩn về một chiếc máy nghe nhạc thời trang và thanh nhã.

9. Ổ đĩa mềm Commodore 1541


Một trong những ổ đĩa mềm gắn ngoài "dở hơi" nhất của Commodore: Cồng kềnh và nặng hơn cả máy tính mà nó hỗ trợ! Ồn ào khi hoạt động, kêu lạch cạch khi đọc hoặc ghi đĩa bị lỗi, rất nóng khi chạy và vô cùng nhiều những vấn đề đi kèm như :quạt thông gió...Một cơn ác mộng của máy tính !

10. Microsoft Zune Player


Khi Microsoft công bố sản phẩm mà họ gọi là " kẻ hủy diệt iPod (iPod Killer)"năm 2006, họ đã tin chắc rằng sẽ tập hợp được tất cả những ưu điểm đã làm nên thành công của iPod như :âm thanh tuyệt hảo, lưu trữ và quản lí âm nhạc..Tuy nhiên họ đã bỏ quên 1 điểm quan trọng: thiết kế sexy của iPod, thay vào đó là một lớp vỏ plastic và màu nền nâu kém hấp dẫn.Chính vì thế, Zune vẫn chưa đạt được thành công như mong đợi và chỉ có thể hi vọng ở Zune 2 thế hệ mới trong cuộc cạnh tranh với iPod

Quang Tùng (theo PCWorld)



Bình luận

  • TTCN (6)
Nemo Nguyen  21665

Nói chung thì Microsoft hơi nổ 1 chút nên Zune cũng bán được 1 ít. Mẫu mã Zune ko được đẹp... chứ chắc ko đến nổi "ngớ gẩn" Big Grin

Nguyễn Quang Tùng  1100

Zune 1 quả là xấu thật. Zune 2 hiện nay màu sắc đa dạng hơn, nhìn cũng bắt mắt hơn, đặc biệt là màn hình, nhìn mê thật Big Grin

Bảo Em

viết về zune

>:(
zune bây giờ hok bít dắt hay rẻ nhỉ.hix hix...chẳng cần phải nói, bây giờ nhìn zune 2 cũng phải vô tay lun he he ... ;D 8)

Bảo Em

sax

lại viết lại nhá. Máy tính apple bây giờ đẹp lắm, có zune thì không bít thế nào.hix hix >:( :o Tongue ;D

4t

dung la`

noi chung ai ma sang tao duoc ra nhung thu nay thi cung la mot kiet tac rui ''dung khong cac ban'' ;D

girlxinh_sanhdieu21_9x

W0nderful . That. la` sang' ta0. Big Grin