Công ty Sản phẩm Công nghệ FPT vừa chính thức đưa ra thị trường điện thoại thông minh thương hiệu Việt đầu tiên tại Việt Nam mang tên FPT F99.

FPT F99 có 3 màu cơ bản là đen, trắng và đỏ. Các tính năng chính bao gồm: hỗ trợ 2 SIM, camera 2.0 MP, WiFi, Bluetooth và GPRS, thẻ nhớ gắn ngoài...Ngoài ra, F99 có màn hình rộng và bàn phím qwerty giúp soạn thảo tin nhắn và lướt web dễ dàng.

Người dùng F99 sẽ được sử dụng miễn phí ứng dụng Việt được cài sẵn trong máy mang tên F-Store bao gồm phần mềm, kho ứng dụng, games, nhạc, hình ảnh...

F99 được bán với giá 1,890,000 đồng và được phân phối thông qua cửa hàng và đại lý FPT toàn quốc.

Q.B - M.Đ



Bình luận

  • TTCN (90)
Hoài Nam  2916

Về bề ngoài F99 thực sự không hơn gì nhiều so với các điện thoại mác nội sản xuất ở TQ khác như Q-Mobile hay Mobi-Star, tuy nhiên sự khác biệt dễ nhận thấy đó là phần mềm bên trong.

FPT đã đầu tư rất nhiều để cố gắng tạo ra nhiều sự khác biệt. Hi vọng nhiều người sẽ ủng hộ cho F-mobile.

Thông tin thêm về sự ra mắt của sản phẩm này có thể xem ở báo nội bộ FPT:

http://bit.ly/aCumbH

Master quang  58

Ủa cho em hỏi em tưởng điện thoại thông minh là phải có hệ điều hành chứ 

NTFS

Lại một dòng điện thoại "thương hiệu Việt" made in China. Haizzz

nguyen quang viet

tu hao ve no

tôi không đồng tình với bạn NTFS,tôi nghĩ chúng ta nên tự hào vì chúng ta ngày càng có sản phẩm mang thuơng hiệu của VN, rồi mọi thứ sẽ tốt nên, không phải mọi thứ đều tốt ngay được, ta nên ủng hộ ban ạ

Mr. Man

Nếu đây mà lại hàng mang thương hiệu Trung Quốc thì thế nào mọi người cũng đem ra mà chém tới tấp. Nhưng giờ lại mang thương hiệu Việt mà "Made in China", mọi người lại bảo tự hào... Hôm qua mới đọc bài báo trên VnExpress nói Trung Quốc là "Trùm ăn cắp công nghệ" khi nhái theo sản phẩm iPad, nếu vậy thì Việt Nam mình cũng không hơn gì khi mẫu mã chiếc dế FPT này giống y con BlackBerry với Nó Kìa.

steven vương

Vâng ! Nghe đâu phần cứng là của China còn phần mền là của kỷ sư VN không rõ thật hư thế nào nên cũng không giám nói nhiều , chỉ có điều tập đoàn FPT phải nói là một tập đoàn quá pro và có uy tín rất lớn. Vì vậy tôi có lý do tin tưởng sản phẩn này. Còn có đúng không để sài thử mới biết !

thu tay ninh

fpt

tôi định mua con f99 hoac con co màn hinh cảm ứng nhưng nghe các bác nói vậy thì hết ham rồi.tôi có tham khảo thông số kỹ thuật con cảm ứng nhưng fpt chỉ nói chung chung không nói rõ cpu cua nó bao nhiêu Mhz và RAM.ROM bao nhiêu MB

XM131  34

Theo dõi nào

Một bài toán kinh tế khá hay của FPT ^^

Nhưng ta phải theo dõi cái đã.

Hiện thì XM vẫn chưa thấy công bố phần cứng của F99 như thế nào, hệ điều hành cũng không rõ tên tuổi ra sao. Việc nâng cấp, cài đặt các ứng dụng khác (ngoài những ứng dụng của FPT cung cấp) làm sao ....

Xét về phần cứng thì chắc chắn ai cũng biết là made in china - cái này thì không có gì đáng bàn, mà vấn đề quan tâm là chất lượng phần cứng ra sao.

Một phần cứng tốt thì mới có thể có được chiếc điện thoại dùng được. VD: CPU tốc độ kém, thì chạy ứng ụng sẽ ì ạch, các bộ chuyển đổi AD kém chất lượng thì âm thanh và hình ảnh cũng có chất lượng tương xứng, rồi thì pin, các thiết bị khác...rồi thì độ bền và ổn định của nó, ... đó là nguyên tắc không thể khác được.

Nếu FPT đặt TQ sản xuất phần cứng với chất lượng tốt và nhiệm vụ của FPT là gia cố phần mềm Việt, OS Việt để bán ra với giá cả và chất sám VN thì hay đó, sẽ có ĐT chất lượng tốt mà giá cả rất VN. Các hãng người ta đều làm vậy, đều thu được lợi nhuận rất cao từ bài toán này vì thực tế giá trị phần cứng của một chiếc điện thoại là nhỏ so với giá trị bán ra của nó. Nếu FPT làm được thì có thể nói gọn trong cụm từ ta hay dùng là "Ngon-Bổ-Rẻ". Còn nếu thực tế không phải là như vậy thì lại là bài toán "lừa" mà thôi = "treo đầu bê, bán thịt bò" hehe = FPT mượn thương hiệu FPT để bán điện thoại TQ, để thu được lợi nhuận cao nhất, hehe ^^

mr.hoan

Đồng ý với bạn XM131

Đúng mình cũng tìm mãi mà chưa thấy fpt tung ra thông tin sản phẩm hệ điều hành phiên bản nào các thông tin theo mình ghi rất chung chung không có chi tiết cụ thể

Natostr

Logo FPT trên điện thoại nhìn quá thô

Mình và đứa bạn mới ghé qua Phước Lập Mobile để kiếm 1 cái điện thoại 2 sim 2 sóng lúc trưa. Có dịp nhìn qua con F99 của FPT thì ấn tượng đầu tiên đó là cái chữ FPT trên điện thoại này nhìn cực kỳ thô và xấu, màu chữ thì mờ mờ, đục đục, lại không sắc nét nhìn không thể ưa được. Còn về kiểu dáng thì cũng chẳng có gì đặc sắc, thậm chí còn không thu hút được sự chú ý của người mua. Nhìn 1 chiếc điện thoại mà đến việc cầm lên ngắm nghía mà người mua còn không muốn thì nên quên đi chuyện tính năng bên trong máy thế nào. Có lẻ FPT nên xem xét lại cái logo của mình trên các dòng điện thoại di động sắp tới cũng như kiểu dáng của dòng điện thoại tiếp theo để có thể thực sự kéo được người dùng trong nước đến với sản phẩm của mình.

Dương Hùng  1

Mới!

Trung Quốc hiện nay là công xưởng của thế giới, một công ty muôn sản xuất và đặt hàng nếu như trong nước chư đủ trình độ và công nghệ thì tất nhiên sẽ chọn china thôi, made in china cũng là lẽ thường và hợp lí, cái quan trong là chất lượng và phần mềm Việt Nam, ý tưởng Việt Nam là ok rồi ( buột thế đứng trên vai người khác), mình tin tưởng chất lượng của F- Mobile.

Master quang  58

nhìn xấu chết đi được 

Nguyễn Thanh Hà

nêntrang bị camera trên 3.

Nếu trang bị camera 3. trở lên thì hay quá

yeuhangviet

Bình luận bị ẩn

Ngôn từ không phù hợp
agg

Bình luận bị ẩn

Ngôn từ không phù hợp
tonyhoang

FPT F99 - THOI GIAN SE TRA LOI

Chưa thử thì chưa biết tốt xấu ra sao đâu các bác à. Theo tôi, thương hiệu FPT cũng đáng để các bác đặt niềm tin đấy. Đừng ác cảm quá mức với các sp TQ mà phải nhìn tổng quan mới công bằng. Đa số đt các bác đang dùng chẳng phải đều xuất xứ từ TQ đó sao? Một câu hơi sến để kết thúc: " Người Việt cũng nên tin tưởng sản phẩm Việt chứ, mình không tin mình thì ai tin đây?"

Nguyễn Anh Duy  628

Đồng ý với tonyhoang

Không hẳn đồ TQ đã là đồ dỏm ,các sản phẩm của Nokia hay Apple thì đa phần linh kiện của nó cũng sản xuất tại TQ đó thôi ,FPT cũng là một thương hiệu mà chúng ta vẫn có thể đặt lòng tin được.

Wonshady

Theo tôi! Nếu như các bạn nói ở đầu chuyên mục, đơn giản là TQ là nơi mà các công ty nổi tiếng như Nokia, Apple, Rim,...đặt hàng và sản xuất, như câu hỏi là tại vì sao mà hàng của các hãng đó lại dùng quá tốt so với hàng nội địa của TQ tràn vào các nước như VN chúng ta, câu trã lời đơn giản, vì đối với các hãng đó là đối tác quan trọng, đặt cả vấn đề chất lượng lên hàng đầu, vì thế chất lượng của các linh kiện do TQ sản xuất theo đơn đặt hàng của các hãng đó tốt hơn so với chính sản phẩm của TQ! Điều đó quá dễ hiểu tại vì sao, các sản phẩm của các hãng có linh kiện sản xuất tại TQ lại có chất lượng tốt như thế! Về phía FTP, chúng ta không nên đặt nặng vấn đề về giá cả và hình thức, ở đây, chắc chắn rằng, VN chúng ta chưa thể sẳn xuất các linh kiện đó, buộc lòng phải nhập, nhưng cái cốt lõi bên trong là quan trọng nhất, không phải hàng TQ là không tốt mà quan trọng là chúng ta có hể nhìn nhận được vấn đề hay không!

Tran Xuan Chien

Hỏi mua Điện Thoại FPT-F99

Cho mình hỏi giờ muốn mua F99 thì mua ở đâu?FPT đưa ra thị trường chưa?Giá tham khảo thì mình biết rồi.

Hoài Nam  2916

Bạn có thể mua ở các cửa hàng của FPT. Danh sách các cửa hàng

http://fptshop.com.vn/tin-tuc/dia-chi-he-thong-fptshop

Ngoài ra mình nghĩ ở các cửa hàng chuyên bán điện thoại như thegioididong cũng đều bán.

ursus

Em mới mua 1 em, chưa biết thế nào nhưng mà nhìn cũng mượt.

- Wifi ầm ầm

- Nghe nhạc cũng dc 

- Chất lượng âm thanh thoại hơi nhỏ, dù đã chỉnh max.

- Giao diện cũng dc, khá nhiều ứng dụng.

- 2 Sim online.

Nói chung là 1,89tr mua con này ủng hộ bác FPT  cũng dc.

Địa chỉ: 147 Hai Bà Trưng-Q1

Trần Kiệt

Máy này chạy chậm rì

Nghe nhạc thì nhanh nhưng tốc độ lướt web thì chậm rì, có nhiều trường hợp đang chạy thì báo đầy bộ nhớ, chán ngắt!

Giao diện thì cứng nhắc, không dễ tuỳ chọn. Khi biết được thông tin làm tôi cũng nôn nao ra tiệm định mua nhưng khi nắm vào tay thì thấy thất vọng tràng trề.

Tiền nào của nấy thôi. Thà bỏ thêm vài trăm nghìn nữa mua 1 máy Samsung hay LG hay Nokia thì hơn, vừa nhanh hơn lại vừa bền hơn, chắc hơn, khi xài chán cũng có giá trị thanh lý hơn.

Hy vọng sau này Viettel sẽ phát triển nhà máy điện thoại và sản xuất ra những sản phẩm tốt, đừng làm nửa vời như anh FPT này. Thấy thật xấu hổ quá.

Le Quang Phuoc

Nhan Xet FPT F99

Xin chao cac ban toi vua moi mua dien thoai f99 cua FPT thi co nhan xet sau , tieng chuong khong duoc to lam ,rung thi nhe, wifi thi bat yeu lai gan router co 2m thi bat manh xa co 5m la rot luon may nay khong chuyen ve nghe nhac .Toi cam tai nghe vao nghe nho cac chuc nang phong to man hinh khi xem phim kho chinh , chup hinh khong co den flash , khong co chuc nang chong rung tay toi nghi voi gia tieng 1650 ngan dong la mua o cua hang chu neu ra the gioi di dong la 1890 ngan, nen co gang them it nua xai lg hoac samsung chat luong duoc hon ,sau nay co doi may thi lo it chu toi mua hoi sang la buoi chieu phai dem lai doi may khac ( man hinh bi diem chet) dang cho dai ly cho cua hang NGHIA VINH duong ba thang hai doi lai cai khac chu tra lai hang lo du lam (mua roi mieng tra lai) cac ban dung mua hang Nghia Vinh thang nay ban deu lam , khong biet doi cai khac co tot hon khong chu nhu vay thay xai khong ben roi cac ban oi .Toi noi ra loi noi nay khong nham vao quang cao cho lg hay samsung ma la nhan xet ca nhan toi........

Xin Chao Tat Ca Cac Ban

Huỳnh Thanh Cường  2

Tôi là một người đang kinh doanh DTDD.Tôi xin phép có ý kiến như sau.

No Name thì vẫn là No Name.Cái cơ bản nhất của No Name là dịch vụ sau bán hàng.Cụ thể hơn là "Bảo Hành".Thật sự có ai đã từng mua DTDD của F mobile Hay còn gọi là FPT.Thì chắc hẳn sẽ hiểu được cụm từ "Bảo Hành"Của FPT như thế nào....!

Hiện nay tôi không còn bán hàng của FPT nữa mặc dù chưa từng có phát sinh gây gổ với FPT.Nhưng tôi không thể chịu đựng được việc la mắng của Khách hàng về dịch vụ bảo hành quá chậm trể của FPT.Mặc dù FPT có in là Bảo hành nhanh nhất.Thời gian bảo hành là 13 tháng.Nhưng thật sự thời gian sử dụng máy chưa tới 8 tháng (vì mất 5 tháng để chuyển tới chuyển lui cho dịch vụ bảo hành này).

Còn Việc đổi máy.FPT có cam kết là trong thời gian tuần đầu thậm chí 10 ngày đổi máy khác nếu SP bán ra có gặp trục trặc.Đây là một chiêu lừa Đại lý.Các bạn thử một lần gởi máy lên đổi xem có được không.?Chiếc máy đó dù chưa được bán ra nhưng vẫn bị FPT khẳng định là hàng đã bán ra và phải chấp nhận cho FPT "Bảo hành"theo như việc Bảo hành Tôi ghi bên trên.Và chắc rằng chiếc máy này Bạn nên đi bán thuốc hoặc nhờ FPT thâu lại và Bạn chấp nhận lỗ để không bị mất một người khách hàng của Bạn trong tương lai.

Vừa qua chương trình Quảng cáo của FPT thật sự rầm rộ.Có Khách hàng tới cửa hàng Tôi hỏi mua cho bằng được một chiếc F99.Mặc dù tôi đã khuyên nên chuyển qua SD sản phẩm khác cho đảm bảo.Nhưng do KH quá muốn biết cho bằng được F store là gì.Tôi vì không muốn mất KH này nên đành phải gọi một máy F99 để bán.

Tối về nhà cứ nằm lo lắng sợ rằng sẽ gặp rắc rối nữa đây.Quả thật trời không thương người ngay.Sau 3 ngày SD F99 khách hàng của tôi quay lại và yêu cầu tôi thâu lại.KH đưa ra những lý do sau đây.

1-Wifi thì phải mang Accesss point theo bên người,bằng không thì nó chỉ là "Why"chứ không còn là Wifi.

2-F-store thì cực kỳ hạn chế về ứng dụng.Và hầu như không SD được hoặc nếu cái nào SD được thì bị treo máy.(KH mang máy tới trong trạng thái máy treo)

3-Chất lượng thoại thì kém "hết từ" diễn tả.

4-DT phần mềm Việt mà khg Việt chút nào.Viết tin nhắn tiếng Việt không được.Thậm chí nhận tin nhắn Tiếng Việt có khi còn bị lỗi.

Tôi giật mình kiểm tra lại máy.Thì quả thật 100% là chính xác những gì KH diễn tả.Đành phải bỏ tiền ra thâu lại để không mất người khách và phiền hà về sau.

Sau khi thâu xong Tôi có nhờ FPT đổi chiếc khác cho dễ bán.Nhưng rồi nhận được điệp khúc cũ như trên.

Suy nghĩ trong giây lát.Tôi tức tốc chạy lên trung tâm "Bảo Hành "Của FPT và mong được nơi đây thâu lại có lỗ chút đỉnh cũng được.Sau khi trình bày với Nam NV ở đây(Không rỏ chức vụ) thì với vẻ mặt tươi cười Anh chàng này đưa ra một cái "Lắc Đầu"với lời giải thích là "Công ty không cho thâu lại"Thật đễu.chưa từng thấy nụ cười nào tươi như thế.

Sau một lúc năn nỉ tôi đành phải quay về với chiếc máy trên tay chưa dám đưa cho FPT "Bảo hành"Và thật may cho Tôi ngay lúc này thì có một Anh đứng bên ngoài chấp nhận thâu lại với giá 900k.(Cám ơn Anh rất nhiều)Biết không thể kỳ kèo đành phải bán và nguyện với lòng có lời bao nhiêu cũng không kinh doanh SP của F mobile hay FPT nữa.

Chắc chắn là Các Bạn sẽ hỏi tại sao không mang những thông tin này báo cho NV sale hay lãnh đạo của FPT.Tôi đã từng báo và đã từng nhận được câu trả lời"Hàng No Name thì chỉ vậy thôi.Với giá đó mà muốn chất lượng dịch vụ cao thì đào đâu mà ra"Thật ra Tôi rất giận câu nói này.Vì chính họ là người Bán hàng mà còn tự nhận là hàng mình No Name và dịch vụ chỉ vậy thôi thì những người như chúng tôi có phải đang gián tiếp lừa người tiêu dùng không?

Thật ra trên thị trường hiện nay có rất nhiều hãng DT "No Name"Nhưng chất lượng của họ thì cao hơn hẳn chất lượng của FPT và giá thành thì rẻ hơn nhiều.Dịch vụ sau bán hàng thì Tôi không dám nói là hơn các hãng khác nhưng so với FPT thì hơn gấp 100 lần (Không ngoa đâu).

Thật ra những gì Tôi ghi bên trên cũng chỉ là một giọt nước nhỏ trong những gào nước phàn nàn về chất lượng Dịch Vụ của FPT.Các bạn hãy nghiệm lại thử Báo chí tốn hết bao nhiêu mực viết cho việc phê bình các dịch vụ của FPT.

Nói chung nói nhiều thì cũng vậy.Cách hay nhất là không mua ,không sử dụng SP FPT .Không phải tức và không phải gặp rắc rối.

Mong Ai có ý kiến nào nhiều hơn thì hãy nói ra cho mọi người cùng nghiệm và né.

Thân chào Các Bạn.

Linh ( thanh hóa )

chất xám VN ???

Mình đang sử dụng dòng sp f99 của fpt nhưng thật sự không hài lòng lắm . Các kho ứng dụng mà nhà sản xuất đưa ra thực sự là không sử dụng được.

Bạn nào đang sử dụng dòng sp này cũng sẽ thấy 1 đặc điểm nữa là khi cầm máy lắc về 1 phía thỳ theme hay nhạc đang nghe cũng chuyển !! rất giống hàng tàu. Việt hóa nhưng chất lượng sao kém quá

Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam nhưng như này thỳ thực sự người sử dụng chỉ " chẹp" rồi quay lưng đi với những quảng cáo của nhà phân phối

Linh ( thanh hóa )

FPT xem lại ...

thời buổi làm ăn kiếm lãi nhưng thực sự phải để lại trong lòng người sử dụng 1 chút uy tín

Helo Rônanđô

FPT <- ChinaMobile -> Nokia, Apple....

Chào các bạn!

Em cung? không rành về điện thoại cho lắm.

Tuy nhiên cũng đang sài mobile FPT B950

So về giá cả mẫu mã chức năng thì mình thấy FPT củng là sự lựa chọn tốt cho khách hàng so với Noname của China hay QMobile...

Sử dụng sp FPT củng là tạo cơ hội cho mobile việt nam phát triển.

THeo mình, có thể nhận xét về chủ đề này một cách đơn giản như thế này:

ChinaMobile là thợ xây.

FPT của ta, Nokia, Apple.. là những kiến trúc sư.

Sản phẩm là căn nhà.

Vì thế không có gì bàn cải về ChinaMobile.

Sản phẩm hơn nhau ở người thiết kế.

FPT Mobile chỉ là căn nhà mẫu của MediaTek sơn lại và gắn địa chỉ khác. Hầu như không có một sự cải tiến và sáng tạo nào trong kiến trúc.

So về kinh doanh thì FPT đã thành công.. giống như QMobile.. và các thương hiệu Việt Nam khác.

Tuy nhiên FPT đã không mang đến những điều mong đợi cho những người yêu công nghệ của Việt Nam, những người phát triển phần mềm ..., những người đang kỳ vọng vào của một thương hiệu Việt Nam Mobile chất lượng, và thông minh.

Em biết chút ít, trẻ người non dạ. Nếu có gì không phải mong các bác thông cảm.

_(^*^)_ [email protected] .

LN_KD1

f99

Tôi đã từng dùng qua b260 của FPT, nói chung là cũng muốn ném sọt rác lắm nhưng nghĩ lại nếu ném thì lấy gì mà dùng, đành dùng tạm. May sao có người đổi cho con nokia 1202. May mới mà bấm bàn phím ọc ạch, loa dùng dc 3 tháng đã rè, pin cũng ko lâu lắm 2 ngày sạc 1 lần. Trước đó tôi có dùng mobell m220, cũng đi bảo hành 1 lần, nhưng khác hoàn toàn với bảo hành FPT, chị nhân viên rất niềm nở ( lại rất xinh) hỏi máy bị sao, rồi chị ấy kiểm tra xem có thật thế không, sau đó là viết giấy hẹn mai đến lấy. Từ đó máy mình dùng ngon mà chả phải đi bảo hành nữa. Tiếc là đã đổi máy đấy lấy máy FPT. Lần sau cạch, thà dùng Q-mobile, chất lượng tốt hơn nhiều

Trần Quốc Bảo  3

Bạn nói cực đúng đấy, bây gờ chất lượng của Q-Mobile tốt hơn nhiều. Mẫu mã đẹp, nghe nhạc rất hay vì có chipset Yamaha, giá lại rẻ hơn rất nhiều so vs FPt

HUNG CUONG1803

F99

Hj ACE:))

Mình cũng đang tính ngày maj ghé tiệm mua một cây f99 của FPT nhưng nghe mọi người chê nhiều hơn khen nên cũng chưa biết sao đây,,,, Thấy cũng được đấy chư ace ơj, mình nghĩ với một mức giá nh7u vậy thì chúng ta cũng k thể đòi hỏi quá nhiều bạn ạ, thử ss nhé 1 chiếc dt Blackberry cũng với nhưng chức năng như vậy mà có giá trung bình khoảng từ 6-7tr đồng thì 1 chiếc dt mang thương hiệu Việt chỉ có giá tầm chưa tới 2tr đồng với nhưng chức năng tương đương thì bạn sẽ mua sp nào,,,, ???? pó tay aec mình, ít tiền mà đòi hỏi nhiều quá. Nói chung mình thấy FPT là một trong những thương hiệu hàng đầu của Vn lẽ gì họ lại bán rẻ uy tín của mình chỉ vì một dòng dt có giá chưa tới 2tr đ... OK chúc các ACE mình có lựa chọn sáng suốt nhé,,,,

xin kính chào>>>>