Hầu hết các máy tính bảng, điện thoại thông minh và các thiết bị khác được trang bị màn hình cảm ứng ra đời trong vài năm qua đều thuộc 1 trong 2 dạng sau. Hoặc màn hình cảm ứng nhận biết ngón tay (capacitive), hoặc nhận biết đầu bút (resistive). Bạn hiếm khi có được cả hai (mặc dù đối với màn hình cảm ứng resistive được thiết kế bút stylus thì màn hình có thể nhận biết đầu ngón tay nếu bạn bấm đủ cứng).

Tất nhiên có những công nghệ khác, chẳng hạn như số hóa hoạt động. Công nghệ này đòi hỏi phải có bút đặc biệt để làm việc. Bù lại, nó tạo ra áp lực - nhạy cảm và độ chính xác cao cho văn bản và bản vẽ. Nhưng về cơ bản thì các màn hình kể trên có giá tương đối phải chăng và các smartphone hiện nay thường dùng màn hình điện dung hay màn hình điện trở.

Quanta và 3M đang nghiên cứu một công nghệ mới mà nó có thể “rung” lên đối với những “chạm” trên một bit. Họ đang làm việc cùng nhau để phát triển một loại màn hình cảm ứng mới bằng cách sử dụng cái mà họ gọi là DST hay là công nghệ tín hiệu tán sắc. Màn hình này sẽ có thêm một lớp kính với các cảm biến ở bên trong giúp nó có thể nhận ra cả hai loại va chạm bằng bút và ngón tay.

Quanta nói rằng công nghệ mới này có thể làm cho màn hình cảm ứng nhạy cảm hơn những gì chúng ta thấy trên thị trường hiện nay.

Chưa có thông tin về giá của màn hình cảm ứng DST mới này. Dự định nó xuất hiện trên thị trường vào cuối năm.

Theo Liliputing



Bình luận

  • TTCN (1)
XM131  34

không chuẩn lắm

"Hầu hết các máy tính bảng, điện thoại thông minh và các thiết bị khác được trang bị màn hình cảm ứng ra đời trong vài năm qua đều thuộc 1 trong 2 dạng sau. Hoặc màn hình cảm ứng nhận biết ngón tay (capacitive), hoặc nhận biết đầu bút (resistive). Bạn hiếm khi có được cả hai (mặc dù đối với màn hình cảm ứng resistive được thiết kế bút stylus thì màn hình có thể nhận biết đầu ngón tay nếu bạn bấm đủ cứng)."

==> XM thấy đoạn phát biểu này chưa chuẩn lắm. XM thấy có rất nhiều dòng máy tính và handheld đều sử dụng được cả 2 tính năng đó cả ấy chứ. Xem lại nhé

...

Có chăng là Quanta và 3M đang nghiên cứu một công nghệ mới trong màn hình cảm ứng thì nghe chuẩn hơn.

--BR--