Câu chuyện chiếc iPhone 4G bị rò rỉ đến những 2 lần là một câu chuyện có thể xem là một "thảm họa" đối với một hãng công nghệ có truyền thống cực kỳ khắt khe trong việc giữ bí mật tất cả những thông tin liên quan đến sản phẩm như Apple.

Apple đã từng tuyên bố việc rò rỉ những thông tin hình ảnh đó đã khiến họ bị tổn thất nặng nề, bởi vì: Nếu những bí mật đó bị tiết lộ, các đối thủ cạnh tranh có thể lấy đó mà làm nền, thực hiện những bước phát triển mới gây ra những tổn hại đối với chiến lược kinh doanh của Apple và có thể ngay chính Apple cũng sẽ đánh mất sự kiểm soát về tiến độ và thời điểm ra mắt sản phẩm mới.

Trong khuôn khổ hội nghị D do trang tin All Things Digital tổ chức hằng năm (năm nay là năm thứ 8 nên có tên là D8) thì CEO Apple - Steve Jobs đã lên tiếng trả lời một số câu hỏi về vụ việc rò rỉ đó. Ông không nói nhiều về chiếc iPhone thế hệ thứ 4, cũng không nói thêm bất kỳ gì về những vụ việc đã qua, ông chỉ cho biết rằng, đối với ông đó là một câu chuyện bất ngờ, đầy màu sắc và tất cả vẫn đang được Apple điều tra làm rõ.

Ông cũng phát biểu thêm rằng: ngay từ đầu, khi câu chuyện xảy ra với Gizmodo thì ông đã nhận được một số lời khuyên của bạn bè cho rằng ông nên để chuyện đó trôi dần theo thời gian và không nên chaỵ theo những gì mà báo chí tung hô. Nếu ông hay ai khác cứ chạy theo những phóng viên và các bài báo thì thực sự là điều không nên, bởi vì với sự việc như thế thì chính họ đã trở thành những "kẻ trộm", những người tiếp tay cho việc mua bán bất hợp pháp, và cả tống tiền.

Nguồn Engadget



Bình luận

  • TTCN (0)