Anh NgocNL ngoài đời

Auto là một phận không thể thiếu của làng game nhập vai tại Việt Nam. Tuy bị NPH quy và danh sách "đen" nhưng hầu như bất người chơi nào cũng có ít nhiều "tình cảm" với các chương trình này. Thật ra, việc phát triển một chương trình auto là không quá khó khăn nhưng để làm được sản phẩm nhiều tính năng, hoạt động ổn định thì không phải là việc dễ dàng.

Trong lịch sử phát triển của auto Việt, có rất nhiều NPT đã thành danh và cung cấp cho game thủ những sản phẩm tốt. Hãy cùng điểm qua những gương mặt nổi tiếng nhất với lĩnh vực "đặc biệt" này.

NgọcNL

Được mệnh danh là ông vua của thế giới auto VLTK với việc phát triển được hệ thống hỗ trợ người chơi tới 99,99%. Chương trình của anh NgọcNL với tên gọi VLauto xuất hiện từ ngay những ngày đầu của VLTK và tính năng được nâng cấp một cách chóng mặt.

Đây là auto có cơ chế luyện, trở lại địa điểm luyện, chống đồ sát hoàn hảo nhất trong MMORPG làm nên danh tiếng cho VNG. Thậm chí nhiều game thủ còn phải tâm sự rằng với VLauto, tất cả công việc cày kéo của họ chỉ là ngồi và config chế độ tự động.

Có thể nói, auto của NgocNL đã làm nên đội ngũ "cày tiền" đông đảo nhất VLTK. Thậm chí, sau này VLauto còn có tính năng tự động giao dịch giữa các tài khoản chuyên buôn tiền ảo, quả thật, không còn điều gì để chê trách về tác phẩm bất hủ này.

VLauto Pro (phiên bản "professional" của VLauto) cũng là sản phẩm đầu tiên của auto Việt Nam thành công trong việc áp dụng hình thức thu phí. Giá tiền của nó khá bình dân nên (trước đây là 60.000 VNĐ/máy và nay là 100.000 VNĐ/máy) đã có rất nhiều người ủng hộ anh. Hiện tại, anh NgọcNL đang là nhân viên của DECO.

TinhLaGi

Xuất hiện khá sớm trong làng game với sản phẩm Auto VLTK quen thuộc với game thủ Việt. Cùng với VLauto Pro, TinhLaGi là một trong 2 auto luyện phổ biến nhất phiên bản đầu tiên của trò chơi này - Khi mà các loại auto khác còn khá khan hiếm. Tính năng nổi bật của TinhLaGi thời gian đầu là tự động theo sau và đánh khá hoàn hảo.

TinhLaGi cũng là một trong số các auto thu phí phổ biến nhất trong lịch sử GO Việt. Các tính năng của nó có phần còn được cập nhật nhanh hơn AutoPro nhưng theo nhận xét của đa phần người chơi thì tính ổn định thì thua xa.

La Chí Nhân

Nếu như tác giả của 2 loại auto trên chỉ dành riêng cho VLTK thì với La Chí Nhân, một nhân viên ngân hàng tại Cần Thơ, anh đã lấn sân sang cả Phong Thần, MMORPG cũng đình đám một thời của VNG.

Ảnh
Chân dung tác giả La Chí Nhân.

Tác phẩm "để đời" của La Chí Nhân là phiên bản Auto PK, hỗ trợ PK theo bang hội hay solo VLTK vẫn được mọi người gọi quen với cái tên auto "TruBatGioi" (vì công cụ này được chia sẻ trên website trubatgioi.net).Auto TruBatGioi rất tốt về khả năng đánh nhanh, phối hợp skill và chống lag.

Có tin đồn rằng tác giả đã được bang Vu Sơn "mua đứt" để phát triển auto dành riêng cho đội game này tại các giải THĐNB. Ngoài ra, Auto Phong Thần Pro, Autojx2 cũng là tác phẩm của một nhóm thành viên do anh Nhân đứng đầu.

Team Cuasotinhoc

Cửa sổ tin học (cuasotinhoc.vn) là diễn đàn về công nghệ, lập trình nói chung và cũng là nơi tập trung của rất nhiều fan MMO kiếm hiệp. Đây được coi là địa chỉ uy tín bậc nhất cung cấp, thảo luận và phát triển auto game đặc biệt là các sản phẩm của VNG. Các cái tên nổi tiếng của CSTH như oxconan, ĐNNM... đã trở thành một phần không thể thiếu của "thế giới auto".

Ảnh
Oxconan (ngoài cùng bên phải) trong một buổi offline năm 2008.

Khác với những cái tên trên, sản phẩm của CSTH đa phần là các sản phẩm do cộng đồng phát triển không phải sản phẩm đóng gói nên có tính tùy biến và sáng tạo cao. Các auto của diễn đàn này hoạt động không ổn định như hai sản phẩm trên nhưng bù lại chức năng của nó rất nhiều và độc đáo do cộng đồng tự phát triển.

Có thể lấy ví dụ như Run Script của Oxconan, đây là chương trình hỗ trợ dành cho game VLTK khá độc đáo. Bản thân nó chỉ có nhiệm vụ chạy các đoạn mã được chính game thủ tạo ra khiến nhân vật trong game tự hoạt động theo cách mà người dùng đặt trước. Đây chính là điểm độc đáo nhất của các auto cộng đồng phát triển. Ngoài ra, sản phẩm Plugin Kiếm Thế của diễn đàn này cũng khá nổi tiếng.

Khoa học phổ thông

Tương tự như Cửa sổ tin học, Khoa học phổ thông (khoahocphothong.net) là một diễn đàn công nghệ nhưng được biết đến nhiều trong giới game thủ nhờ các loại auto mà thành viên trang này phát triển.

Ảnh
Plugin Kiếm Thế do KHPT phát triển.

KHPT cũng là địa chỉ download, phát triển auto danh tiếng. Đây cũng được coi là đối trọng lớn nhất của CSTH trong suốt thời gian qua. KHPT được biết đến nhiều nhờ các bộ auto, plugin nổi tiếng ổn định dành cho các tựa game của VNG (đặc biệt là plugin Kiếm Thế). Ngoài ra, các diễn đàn này cũng phát triển auto cho các MMO khác nhưng chưa mấy thành công.

Theo GameK.


Bình luận

  • TTCN (1)
khangdk

bạn còn thiếu VulanPro... cái này mới gọi là vô địch trong các loại auto