Intel vừa công bố kế hoạch sẽ ngừng hỗ trợ kết nối VGA và LVDS trong các bộ vi xử lý và chipset vào năm 2015. Bên cạnh đó, Chipzilla cũng đã hợp tác với các nhà sản xuất khác bao gồm AMD, Dell, Lenovo, Samsung và LG trong việc sử dụng các kết nối đang được dùng rộng rãi như DisplayPort và HDMI.

Trên thực tế, AMD còn tỏ ra nhanh chân hơn khi dự định cắt giảm sản xuất ngõ ra VGA và LVDS từ năm 2013, cùng sự mở rộng của các sản phẩm AMD cho tới năm 2015. Điều này có nghĩa DVI-I cũng sẽ chịu chung số phận với VGA.

Trong một báo cáo của mình, Intel cũng nhấn mạnh HDMI đang được sử dụng ngày càng phổ biến cho máy tính tới các thiết bị điện tử khác và cả TV, trong khi đó, DisplayPort sẽ hướng tới các màn hình và máy chiếu.

Cả hai chuẩn này đều giúp cho laptop trở lên mỏng hơn, hỗ trợ màu sắc và độ phân giải cao hơn chuẩn VGA đã được 25 năm tuổi. Bên cạnh đó, Intel còn cho biết DisplayPort và HDMI sẽ tiêu thụ ít điện năng hơn, do đó sẽ tốt hơn cho pin của các thiết bị di động.

"Các chuẩn hiển thị đang phát triển một cách nhanh chóng, với các tính năng mới như hỗ trợ đa hiển thị, 3D, độ phân giải cao và tăng độ sâu màu sẽ trở thành xu hướng chủ đạo, trong khi đó VGA, DVI và LVDS sẽ không thể nào bắt kịp được", AMD cho biết.

Theo Techspot



Bình luận

  • TTCN (4)
Hải Nam  30903

Trên thực tế, AMD còn tỏ ra nhanh chân hơn khi dự định cắt giảm sản xuất ngõ ra VGA và LVDS từ năm 2013, cùng sự mở rộng của các sản phẩm AMD cho tới năm 2015. Điều này có nghĩa DVI-I cũng sẽ chịu chung số phận với VGA.

Câu cuối có vẻ không lôgic?

Kasim

"Điều này có nghĩa DVI-I cũng sẽ chịu chung số phận với VGA."

tại sao DVI-I cũng sẽ chịu chung số phận với VGA chứ?

xuanquycp

nhiều thuật ngữ nên được viết đủ

không phải ai cũng biết VGA , HDMI .... Người viết trước khi sử dụng các cụm từ chuyên môn này nên mô tả tí cho người đọc dễ hiểu

ví dụ VGA (vIdeo graphic adapter) không biết có phải không, chứ cứ vắn tắt thế này nhiều khi chịu chết

theo mình nghĩ thì phải thay VGA bằng DVI mới chuẩn, dvi là một loại cổng ra màn hình khá phổ biến tại hiện tại trong khi đó hdmi thì cũng đang xuất hiện ngày càng nhiều

VGA mình nghĩ đó là một định dạng khe cắm của card màn hình cổ thì đúng hơn

Hải Nam  30903

VGA, HDMI là viết tắt của chữ gì không mấy người quan tâm. Trong một bài viết tiếng Việt, việc chèn một tràng tiếng Anh với mục đích... giải thích không hẳn lúc nào cũng là ý hay. Thường thì không nên, trừ khi là trong 1 bài riêng với mục đích giới thiệu về VGA, HDMI chẳng hạn.