Windows Live OneCare 2.0

Thứ năm 15/11, Microsoft chính thức công bố phiên bản bảo mật mới nhất "tất cả trong một" Windows Live OneCare, đây là một dịch vụ trực tuyến cung cấp chức năng quản lý việc bảo trì và bảo mật cho khách hàng gia đình và những doanh nghiệp nhỏ. Bản Windows Live OneCare 2.0 ngoài việc tăng cường sức mạnh cho những công cụ hiện hữu còn thêm nhiều chức năng mới dành cho mạng nội bộ và sao lưu dự phòng.

Windows Live OneCare 2.0 bảo vệ máy tính với khả năng ngăn chặn virus, phần mềm gián điệp và phishing thông qua những thiết lập của tường lửa (firewall), và hệ thống tự động điều chỉnh và sao lưu dữ liệu.

"Khách hàng đã nói với chúng tôi rằng họ muốn một giải pháp “tất cả trong một ” (all-in-one) cho việc chăm sóc PC và công cụ mới này phải thật đơn giản và dễ sử dụng để quản lý mọi PC ở nhà của họ”. Amy Barzdukas, Giám đốc cấp cao của Windows Live OneCare ở Microsoft trả lời trong một cuộc phỏng vấn. “Windows Live OneCare đáp ứng tất cả những nhu cầu cần thiết này bằng việc cung cấp một tập hợp đầy đủ và toàn diện các công cụ bảo mật với việc thêm những tính năng mới bao gồm quản lý nhiều PC, hỗ trợ chia sẻ máy in và thuộc tính sao lưu dữ liệu tập trung".

Tính mới là của dịch vụ này là OneCare Circle, công cụ theo dõi thiết lập bộ định tuyến mạng không dây để giúp cho việc quản lý trở nên dễ dàng từ một nơi duy nhất. Chẳng hạn phụ huynh có thể dễ dàng thấy con mình đã vô tình vô hiệu hóa tường lửa trên PC và họ sẽ bật nó trở lại.

Tiện ích tối ưu hóa thời gian khởi động mới (Start Time Optimizer) hỗ trợ liệt kê danh sách các ứng dụng thường xuyên dùng tới và loại bỏ những chương trình không cần thiết trong nhom Start một cách dễ dàng. Ngoài ra, phần mềm này còn có thêm đặc tính "Proactive Fixes and Recommendations" hỗ trợ việc tối ưu hóa sự thực thi của PC và tính bảo mật của mạng không dây.

Ảnh
Hình ảnh khi sử dụng Windows Live OneCare 2.0

Phần mềm cũng cung cấp giải pháp thiết lập cấu hình máy in trong mạng nội bộ, sao dự phòng dữ liệu của từng máy tính ra một ổ đĩa ngoài để đảm bảo an toàn. Và đặc biệt là dịch vụ lưu trữ ảnh trên mạng cũng được đi kèm phần mềm này.

Đơn giản và dễ sử dụng, tuy nhiên Windows Live OneCare chưa phải là sản phẩm có tính năng bảo mật cao trên thị trường. Theo ghi nhận từ một cuộc kiểm tra hồi tháng 9/2007 được công bố trên AV-Comparatives.org, Microsoft Live OneCare phiên bản 1.6 xếp hạng thứ 14/17 sản phẩm được kiểm tra, với khả năng phát hiện virus khoảng 90.37 %. Sản phẩm tốt nhất trong cuộc kiểm tra này là TrustPort Antivirus của AEC với khả năng phát hiện đạt được là 99.64% các mẫu virus.

Để cài đặt được, phần mềm yêu cầu người sử dụng phải có tài khoản Windows Live, tên truy cập này cũng được coi là mã số đăng ký sử dụng chương trình.

Văn Thình (Theo informationweek.com)



Bình luận

  • TTCN (0)