Sau hơn 6 tháng diễn ra (từ 3/7/2010 đến 23/1/2011), cuộc thi đã xác định được các ứng dụng hợp lệ và xuất sắc nhất để trao giải thưởng hôm 6/3/2011.

Sau khi vòng thi cuối cùng kết thúc vào ngày 23/1/2011, Ban Tổ chức đã xác định các ứng dụng xuất sắc nhất đoạt giải thưởng của cuộc thi với tổng giải thưởng trị giá gần 2,5 tỉ đồng. Thí sinh đoạt giải đặc biệt của cuộc thi sẽ nhận được số tiền kỉ lục cho một cuộc thi lập trình tại Việt Nam 1 tỉ đồng. Ban Tổ chức cũng đã chọn ra các ứng dụng xuất sắc khác để trao 3 giải nhất - mỗi giải trị giá 100 triệu đồng, 5 giải nhì - mỗi giải 50 triệu đồng, 20 giải ba - mỗi giải trị giá 20 triệu đồng, 100 giải khuyến khích - mỗi giải trị giá 5 triệu đồng. Kết quả cuối cùng cho 4 giải cao nhất:

  • Giải đặc biệt: thuộc về lập trình viên Huỳnh Nguyễn Huy Sinh với ứng dụng “Quan và Tí Quậy” trong thể loại Vui chơi giải trí.
  • 3 giải nhất: thuộc về 3 lập trình viên Phạm Tuấn Anh (ứng dụng Mystery Puzzle), Nguyễn Huy Dũng (ứng dụng Ví tiền) và Nguyễn Bảo An (ứng dụng Memory Studio).

Cuộc thi “Samsung bada – Developer challenge” là sân chơi lớn nhất từ trước đến nay dành cho các lập trình viên tự do trên cả nước, được Samsung tổ chức nhằm phát triển các ứng dụng thuần Việt trên nền tảng bada. Qua ba vòng thi, cuộc thi đã thu hút 289 lập trình viên là các cá nhân hay nhóm đăng kí tham dự với tổng cộng 436 ứng dụng dự thi. Đây là con số khá ấn tượng với một cuộc thi viết ứng dụng dành riêng cho đối tượng là các sinh viên công nghệ, các lập trình viên tự do, chuyên và không chuyên trên toàn quốc.

Ảnh
Ca sĩ Uyên Linh cũng có mặt trong đêm trao giải.

Cũng trong buổi lễ trao giải thưởng cuộc thi “Samsung bada – Developer challenge”, đại diện Trung tâm Kỉ lục Việt Nam đã chính thức trao bằng chứng nhận cho công ty Samsung Electronics Việt Nam – đơn vị xác lập 2 kỉ lục Guiness Việt Nam cùng với cuộc thi này: Cuộc thi viết ứng dụng có trị giá giải thưởng lớn nhất Việt Nam – 1 tỉ đồng cho người thắng cuộcChợ ứng dụng trực tuyến quy tụ được nhiều ứng dụng nhất trong thời gian ngắn nhất.

Cùng ngày, Samsung cũng chính thức giới thiệu nền tảng bada 2.0, phiên bản nâng cấp của bada 1.0 với nhiều cải tiến mới. Phiên bản này hỗ trợ các thiết bị chạy ổn định hơn trên nền tảng bada, tối ưu khả năng xử lí đa nhiệm khi chạy nhiều ứng dụng cùng một lúc, tích hợp Công nghệ kết nối tầm gần (NFC), đồng thời cho phép mở rộng giao diện và khả năng nâng cấp các ứng dụng Web bao gồm HTML 5 và WAC.

Trong phiên bản mới này, Samsung cũng tập trung vào việc thiết kế lại giao diện quản lí, khả năng khóa màn hình đa dạng theo ý muốn người dùng và âm thanh 3D tích hợp trong điện thoại. Với những cải tiến mới, phiên bản 2.0 của nền tảng bada sẽ trở nên mạnh mẽ hơn, thân thiện hơn với người dùng cuối và hỗ trợ tốt hơn cho các nhà phát triển ứng dụng trên nền tảng bada.

Chánh Trung.



Bình luận

  • TTCN (0)