Câu đố vui: "Tìm xem có bao nhiêu sản phẩm được quảng cáo trong hình?"

Việc quảng cáo sản phẩm trong ngành công nghiệp giải trí đang ngày càng được chấp nhận một cách rộng rãi. Chỉ cần xem một đoạn phim "Casino Royale" trong loạt James Bond mới nhất là bạn có thể dễ dàng nhận thấy tiềm năng to lớn của việc quảng cáo trên phim ảnh. Đối tượng được quảng cáo là rất đa dạng, từ những chiếc xe hơi đến laptop rồi thậm chí đến cả toàn bộ ngành hàng không. Chỉ một vài giây xuất hiện trên màn ảnh thôi cũng có thể đủ để đưa đến một quyết định đầu tư nguyên một nhà máy.

Một trong những công ty tiên phong trong lĩnh vực này là SeenON!, website cho phép khách hàng có thể tìm kiếm các sản phẩm họ thấy trên phim ảnh, các chương trình truyền hình hay các clip ca nhạc rồi dẫn họ đến các website có bán các sản phẩm này. Chỉ sau vài giây là bạn có thể sở hữu được sản phẩm mà mình mong muốn.

Nếu SeenON! hướng tới các đối tượng siêu tiêu dùng thì GET Interactive lại là công ty quảng cáo dựa trên công nghệ "Ad-Venture" cho phép khách hàng có thể mua ngay các sản phẩm trong khi đang xem phim. Rick Harrison, CEO đồng thời là nhà sáng lập GET Interactive cho biết phương thức mua bán trực tuyến trong thời đại mobile này cho phép tất cả nội dung video đều có thể trở thành các gian hàng vào bất cứ lúc nào, tại bất cứ ở đâu.

Ông nhấn mạnh thêm: "Công nghệ quảng cáo mới của chúng tôi kết hợp được với các phương thức truyền thông hiện có nhằm kết nối khách hàng tới các thương hiệu và sản phầm họ yêu thích một cách liên tục, tiết kiệm và ngay tức thời".

Ứng dụng công nghệ truyền hình IP(IPTV) và video theo yêu cầu(VoD), GET Interactive cho phép khách hàng xem các chương trình trên máy tính hay các thiết bị di động rồi dẫn họ đến cái gọi là "điểm mua sắm của GET" ("GET shop spots"). Mỗi điểm mua sắm này sẽ có các sản phẩm xuất hiện trong nội một khung hình nào đó. Khi khách hàng kích vào chúng, họ sẽ có được các thông tin chi tiết về sản phẩm, và quan trọng hơn nữa là có thể mua được mặt hàng đó luôn.

Giờ đây, giới hạn của số sản phẩm được quảng cáo chỉ còn phụ thuộc duy nhất vào ngữ cảnh của đoạn phim. Có thêm nhiều nhu cầu quảng cáo loại này có nghĩa là các đoạn phim sẽ bày ra ngày càng bộn bề các sản phẩm trước mắt bạn.

Hình thức quảng cáo trực tuyến này còn được áp dụng cả trên các trò chơi khi vào tháng trước, GET Interactive vừa ký một hợp đồng với công ty trò chơi điện tử Sega Sammy. Âm nhạc cũng không phải là 1 lĩnh vực ngoại lệ khi GET Interactive cũng đã có hợp đồng với Universal Music Group.

Dù bạn có thích hay không thì quảng cáo trực tuyến cũng đã len lỏi vào ngành công nghiệp giải trí rồi. Và nhờ các công nghệ quảng cáo trực tuyến tiên phong này mà thói quen tiêu dùng của chúng ta đã, đang và sẽ được thay đổi thật mạnh mẽ.

(Theo "The Japan Times")


Bình luận

  • TTCN (1)
Nemo Nguyen  21665

Hihi, có 2 sản phẩm hả? Xe hơi hiệu gì hổng biết bộ veste của anh chàng James Bond