Trong bối cảnh dầu sôi lửa bỏng, cạnh tranh khốc liệt của thị trường viễn thông di động, “vũ khí” giờ đây không chỉ còn là giá cước mà còn là sức hút từ các “độc chiêu” giữ khách của nhà mạng.

Giảm cước thôi là chưa đủ

Năm 2010 là năm khách hàng dùng di động được chứng kiến những pha giảm cước ngoạn mục của các nhà mạng nhằm lôi kéo khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ. Thế nhưng, sau khi có quyết định siết khuyến mại của Bộ TT-TT, hầu như các hình thức tặng cước, nhân đôi thẻ cào đã không còn giá trị và cuộc ganh đua của các nhà mạng đã chuyển sang một hình thái khác.

Ngay trước khi có quyết định của Bộ TT-TT, nhiều chuyên gia đã dự đoán rằng, khi hết chiêu giảm cước, nhà mạng sẽ phải chuyển sang các dịch vu gia tăng để tạo hấp lực đối với thuê bao, thế nhưng, cho đến nay rất ít đại gia di động làm được điều này.

Là đơn vị tiên phong trong trào lưu 3G, VinaPhone là một trong những nhà mạng “xông xáo” nhất với đủ các hình thức “giữ khách”.

Tận dụng lợi thế là nhà phân phối Apple iPhone, ngay từ thời điểm cuối Quý II, VinaPhone đã liên tục tung ra những chương trình hấp dẫn với phần thưởng là chiếc điện thoại trứ danh này với cách thức tham gia đơn giản chỉ cần bằng cách nạp thẻ.

Ngoài ra, với việc liên kết với các đối tác nội dung, VinaPhone hiện đang là nhà cung cấp khá nhiều dịch vụ gia tăng với chất lượng cao. Các dịch vụ giá trị gia tăng tiếp tục được triển khai để cung cấp cho khách hàng thêm nhiều tiện ích, ví dụ như: game mobile Gameloft, TeenPortal, GoMobile, TopTeen, Imedia, TiniPet, MangaMob, MoMo, Money Transfer, SmartTopup, Family Care…

Trong một nỗ lực tối ưu hóa các dịch vụ giá trị gia tăng phục vụ khách hàng, mới đây VinaPhone đã đưa vào hoạt động dịch vụ VinaSport với việc cung cấp các chương trình truyền hình thể thao để người dùng thưởng thức ngay trên di động. Chỉ cần máy điện thoại có đăng kí kết nối EDGE/3G là người dùng đã có thể thưởng thức các trận cầu đỉnh cao hay các giải đua xe F1 danh tiếng ngay từ di động với mức cước trọn gói chỉ từ 10.000 đồng/ngày.

Chị Anh Thư, khách hàng sử dụng mạng VinaPhone gần 2 năm nay thì lại cho hay: “Trước đây tôi dùng di động chỉ để nghe và gọi. Thế nhưng từ ngày có thêm các dịch vụ gia tăng như đọc truyện tranh MangaMob hay cổng thông tin Imedia thì chiếc điện thoại còn giúp tôi thư giãn bằng việc giải trí với những nội dung cho di động”.

Còn anh Minh Vũ, một doanh nhân dùng mạng VinaPhone từ những ngày đầu tiên lại chia sẻ một giai thoại khá thú vị: “Dùng mạng VinaPhone hơn chục năm nhưng mãi thời gian vừa rồi mới có cậu nhân viên cài đặt cho dịch vụ Datasafe. Tính tôi hay đãng trí, hay làm mất điện thoại và như thế là mất sạch luôn danh bạ. Vừa cài xong dịch vụ thì hôm sau nhậu say…lại mất máy. May mà danh bạ đã đồng bộ hết lên hệ thống nên lấy lại được đủ, không sót một ai”.

Tăng cả về lượng lẫn chất

Ngoài việc tăng cường, đẩy mạnh phát triển các nội dung giá trị gia tăng trên di động, lẽ dĩ nhiên VinaPhone vẫn không bỏ quên các hình thức khuyến mại truyền thống. Cụ thể, trong ba ngày từ 23/03 cho đến 25/03, nhà mạng này tổ chức chương trình khuyến mại với hình thức tặng 100% giá trị thẻ cào cho các thuê bao trả trước.

Ảnh

Ngoài ra, với việc áp dụng mức tính cước linh hoạt theo 2 khung giờ giờ bận/giờ rỗi, các khách hàng của mạng VinaPhone hiện đang được hưởng mức cước thoại cơ bản rẻ nhất với mức cước tối thiểu 440 đồng/phút và tối đa chỉ 980 đồng/phút.

Mới đây, VinaPhone cũng ra thông cáo kéo dài chương trình “Thỏa sức Alo” vốn đang thu hút sự chú ý của khách hàng hiện nay. Với hạn chót đăng kí là ngày 15/4, khách hàng khi tham gia chương trình sẽ được gọi miễn phí 10 phút đầu tiên tới mọi thuê bao VinaPhone khác hoặc số máy cố định thuộc VNPT mà chỉ cần đóng cước hàng tháng từ 79 nghìn đồng.

Đây được xem là một tuyệt chiêu giảm cước của nhà mạng này nhằm giữ chân khách hàng nội mạng, tạo độ gắn kết bền vững cũng như là cách chăm sóc khách hàng có một không hai.

Song song với đó, VinaPhone tiếp tục đầu tư mở rộng vùng phủ sóng 3G trên tất cả các thành phố, tỉnh lị trên khắp cả nước, tăng các trạm BTS lên 22.000 trạm; mở rộng dung lượng mạng lưới thêm 30 triệu thuê bao.

Mặt khác, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng với mong muốn chọn riêng cho mình những dãy số dễ nhớ, VinaPhone cũng là nhà mạng khá linh hoạt khi cho phép khách hàng lựa chọn số đẹp từ kho dưới hình thức miễn phí, chỉ cam kết cước sử dụng hàng tháng với mức thấp. Với dịch vụ này, khách hàng có thể chọn cho mình dải số ngũ quý, tứ quý, tam hoa hay những SIM số phong thủy hợp với tính cách của mình, mang dấu ấn riêng.

Ông Hồ Đức Thắng, Giám đốc VinaPhone cho biết: “Một trong những mục tiêu trọng tâm năm 2011 của VinaPhone là phát triển, phổ cập hóa các dịch vụ 3G, khuyến khích khách hàng truy cập Internet tốc độc cao qua mạng di động. VinaPhone đẩy mạnh đầu tư tăng cường mật độ các trạm thu phát 3G; phát triển vùng phủ sóng 3G rộng khắp, nâng cao dung lượng mạng lưới. Bên cạnh đó, tiếp tục phát triển các dịch vụ gia tăng, đặc biệt là các dịch vụ tiện ích trên nền mạng 3G. Xây dựng các gói dịch vụ với giá cước phù hợp với các đối tượng khách hàng khác nhau, đặc biệt là giới trẻ, học sinh, sinh viên. Năm 2011, VinaPhone dự kiến sẽ có trên 40 triệu thuê bao thực hoạt động trên mạng”.

Cuộc đua giành khách của thị trường viễn thông di động sẽ còn kéo dài và lẽ dĩ nhiên, nhà mạng nào càng nhiều chính sách cước hợp lí, chất lượng mạng ổn định và có nhiều dịch vụ nội dung hấp dẫn ắt hẳn sẽ “ghi điểm” với các thuê bao.

Theo VietNamNet



Bình luận

  • TTCN (2)
Mr Sad  24

...

Sao giống như đang tự khen mình vậy VinaPhone?

Nguyễn Tuấn Anh  126

!!!!!!!11

cũng nên vậy chứ ! vinaphone nên làm gương cho các doanh nghiệp # ! vì dịch vụ 3G chưa thực sự được mọi người quan tâm cũng bởi vì có ít các ứng dụng hấp dẫn chạy trên nó quá !