Thông tin về iPad bị sếp cũ của Samsung làm rò rỉ trước khi ra mắt.

Một quản lí cũ của Samsung Mỹ vừa lên tiếng thừa nhận ông đã tiết lộ những thông tin mật về chiếc máy tính bảng iPad của Apple trước khi thiết bị này được chính thức trình làng.

Suk-Joo Hwang, cựu giám đốc của đơn vị Samsung Electronics tại Mỹ trong một phiên tòa đã thừa nhận đã làm rò rỉ thông tin về các thành phần trong chiếc máy tính bảng iPad của Apple trước khi thiết bị này được công bố, hãng tin Bloomberg cho biết. Ông Hwang đã xuất hiện tại phiên tòa xét xử vụ gián điệp thương mại của Giám đốc Primary Global Research, James Fleishman với tư cách người làm chứng và thú nhận hành vi của mình.

Theo lời khai mà ông Suk-Joo Hwang, người đã làm việc tại đơn vị Samsung Mỹ trong vòng 14 năm, thú nhận với ban bồi thẩm đoàn thì ông đã có một cuộc gặp với Fleishman và một người đàn ông khác có biệt danh là Greg tại Mountain View, California (Mỹ) vào tháng 12/2009. Trong cuộc gặp đó, ông Hwang đã tiết lộ về loại màn hình tinh thể lỏng mà Samsung cung ứng cho chiếc máy tính bảng iPad sắp sửa ra mắt của Apple cũng như số lượng xuất xưởng dự tính của thiết bị này. Gã khổng lồ công nghệ Mỹ Apple đã chính thức trình làng iPad vào tháng 4/2010, 4 tháng sau cuộc gặp của Hwang.

Hwang từng làm việc cho Primary Global Research như một chuyên gia tư vấn trong khoảng 6 năm. Ông Hwang đã đồng ý làm chứng trong phiên tòa này để được miễn truy tố.

“Một điều đặc biệt mà tôi nhớ rất rõ rằng tôi đã nói chuyện về số lượng lô hàng xuất xưởng của Apple, đó là con số về iPad”, Hwang nói tại phiên tòa “Đó là vào tháng 12/2009, trước khi Apple cho ra mắt chiếc máy tính bảng này, họ không biết tên nên tôi đã nói với họ về số lượng xuất xưởng ước tính của sản phẩm này trong cuộc gặp đó”.

Hwang còn cho hay sau khi ông tiết lộ những thông tin mật của Apple, ông đã quay lại và thấy một người đàn ông ngồi ở bàn khác trong nhà hàng đang nhìn chằm chằm vào mình. Điều đó khiến Hwang bắt đầu thấy lo lăng rằng anh ta có thể làm việc cho Apple và đã nghe thấy hết những bình luận của mình.

“Sau khi nói xong, tôi nhìn xung quanh”, Hwang cho hay “Điều đầu tiên tôi nghĩ đến là tôi nói quá lớn và sau đó tôi thực sự thấy hơi bối rối”.

Trước cuộc gặp gỡ đó, Hwang đã quay huy hiệu Samsung vào trong để che giấu danh tính cũng như công ty của mình. Không lâu sau cuộc gặp gỡ, Hwang biết được rằng Apple đã cắt hợp đồng cung ứng của hãng này với Samsung.

Hwang cũng cho biết sau bữa ăn trưa ngày hôm đó, ông muốn ngừng làm việc với Primary Global Research nhưng họ đã nâng mức lương trả cho ông từ 200 USD/giờ lên 350 USD/giờ công với lựa chọn được làm việc ẩn danh. Ông Hwang đã đồng ý với đãi ngộ đó và ông làm việc cho Primary Global Research tới tận tháng 8/2010.

Theo Dân Trí



Bình luận

  • TTCN (0)