Hãng NS-ELEX Co của Nhật hôm qua (18/12) chính thức tung ra thị trường một thiết bị mới cho phép người dùng có thể “nói bằng tai”.

Với thiết bị "e-Mimi-kun" (Good Ear Boy) người dùng sẽ có thể thoải mái sử dụng điện thoại di động ở khu vực ồn ào. Thiết bị là sự kết hợp giữa một chiếc tai nghe và microphone tích hợp khả năng phát hiện các rung động không khí trong tai của người dùng và chuyển đổi thành tín hiệu âm thanh.

Ngoài ra "e-Mimi-kun" còn được tích hợp một con chip điện tử do Sanyo Electric sản xuất có khả năng giảm mức độ ồn âm thanh ngoài môi trường đến 10 lần. Giải pháp này sẽ giúp mang đến chất lượng cao hơn cho các cuộc gọi di động.

"e-Mimi-kun" và một thiết bị đi kèm có thể dễ dàng được kết nối trực tiếp với điện thoại di động hoặc kết nối với tai nghe không dây thông qua Bluetooth.

NS-ELEX tuyên bố với thiết bị này người dùng sẽ không còn phải lấy tay che miệng để nói cho rõ khi phải trả lời điện thoại ở những khu vực ồn ào nữa. Đây sẽ là thiết bị hữu dụng với những người phải làm việc ở công trường, nhà máy, nhà hàng hoặc công viên giải trí.

(Theo Hoàng Dũng - Vnmedia/AFP)


Bình luận

  • TTCN (0)