Một ngày sau khi Steve Jobs ra đi, cửa hàng Apple Store ở Paris đã treo cờ đen với biểu tượng quả táo, hai bông hoa hồng bạch và một lời cảm ơn đến Jobs với nội dung "Thank you, Steve"

Việc tin Jobs ra đi đã khiến rất nhiều thần dân công nghệ trên thế giới không khỏi bẽ bàng. Họ nhanh chóng đi đến những cửa hàng Apple Store ở quốc gia mình chỉ để mua những sản phẩm cuối cùng mà Jobs tạo ra.

Và cơn sóng này đã nhanh chóng lan đến thủ đô Paris nước Pháp, nhiều người từ các tỉnh xa đã về đây chỉ để mua cho mình một món gì đó làm kỉ niệm sau này.

Jacquiot, một nhân viên làm việc trong ngành công nghiệp máy tính, cũng đã cảm thấy ảnh hưởng của Jobs đến bản thân mình. Jacquiot cho biết: "Jobs đã phát minh ra những thứ thật quan trọng. Đó là nguồn cảm hứng luôn ở trong tâm mọi người khi chúng ta làm việc với ngành công nghệ".

Đó chính là lí do vì sao Jacquiot đã quyết định đến Apple Store để mua một chiếc iPod Shuffle khi đang trên đường đi làm. Anh cho biết rằng việc mua chiếc iPod Shuffle của mình là để lưu trữ trong bộ sưu tập của mình.

Cửa hàng Apple Store tại Paris với những bức tượng mạ vàng đẹp biết bao nay đã phủ lên toàn màu đen như để làm một điều gì đó để tri ân người đồng sáng lập ra công ty và cũng là người vực dậy một Apple khó khăn thời nào.

Ảnh
Jacquiot đến Apple Store để mua một chiếc iPod Shuffle để bổ sung vào bộ sưu tập các sản phẩm Apple của mình

Xavier Zeitoun, nhân viên của 1001Menus, đã quyết định bỏ thời gian làm việc của mình để đến với Apple Store. Anh mặc một chiếc áo khoác da đen và cáp tai nghe màu trắng của Apple, nhẹ nhàng đặt một ngọn nến cùng bó hoa hồng màu vàng nhạt của mình xuống bên cạnh cửa hàng. Anh cho biết rằng mình cảm nhận được tầm ảnh hưởng trực tiếp của Jobs đối với làng công nghệ thế giới.

Zeitoun cho biết: "Những gì mà Jobs đạt được đó là dân chủ hóa CNTT, công nghệ mà trước đó chỉ dành cho những chuyên viên máy tính".

Ảnh
Một ngọn nến đơn độc đặt bên cánh cửa Apple Store ở Paris đánh dấu cái chết của đồng sáng lập ra Apple, Steve Jobs. Ảnh: Stephen Shankland / CNET.

Theo Zeitoun thì Jobs là một người đặc biệt, cách mà ông đã làm trong việc tiếp thị quả là một điều tuyệt vời.

Mallory Lourdault, 34 tuổi đến từ Geneva, cũng đã ghé qua Apple Store tại Paris, tò mò muốn xem những gì xảy ra ở đây sau cái chết của Jobs. Anh đã sử dụng sản phẩm của Apple kể từ khi anh được 8 tuổi, chiếc Macintosh mà cha anh đã mua.

"Đó quả là một cuộc cách mạng trong cuộc đời của tôi", Lourdault cho biết ý kiến của mình về chiếc Macintosh đó.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn khi Jobs ra đi nhưng nguồn cảm hứng về công nghệ cao sẽ không dừng lại ở đó, chúng ta sẽ coi Jobs là động lực thúc đẩy trí tưởng tượng của bản thân mình.

Sẽ có nhiều điều mới mỗi ngày, chúng ta hãy xem điều đó xảy ra khi thế giới thiếu đi một nhân tài về thiết kế như Steve Jobs.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)