Chỉ một ngày sau khi bị Tòa án Úc cấm bán phiên bản Galaxy Tab 10,1 inch, Samsung lại bị Tòa án Mỹ kết luận vi phạm bằng sáng chế của Apple.

Tuy nhiên, rất may mắn cho Samsung bởi Thẩm phán quận Lucy Koh đã không cấm Samsung bán tiếp dòng máy tính bảng này trên thị trường Mỹ. Theo Reuters, nếu như Apple muốn cấm cửa máy tính bảng của Samsung hoàn toàn tại Mỹ thì trước hết, Quả táo buộc phải chứng minh được giá trị pháp lí của những bằng sáng chế mà hai bên đang tranh cãi.

Trong phiên thẩm vấn tại Tòa án Liên bang quận San Jose, California tối qua (giờ Việt Nam), Thẩm phán Koh đã quyết định chưa ban hành lệnh cấm đối với Samsung, dù đồng ý với Apple rằng bằng sáng chế về các tiện ích (Utility) của hãng đã có dấu hiệu bị xâm phạm.

Mặc dù Apple hi vọng tablet của đối thủ sẽ bị cấm cửa tại Mỹ song lập trường của các nhà mạng Verizon và T-Mobile USA lại khác. Họ lo ngại rằng lệnh cấm sẽ ảnh hưởng đến doanh số mùa Giáng sinh, vốn là thời điểm kinh doanh quan trọng nhất của năm.

Apple đệ đơn kiện Samsung đầu tiên từ hồi tháng 4 vừa qua, cáo buộc gã khổng lồ Hàn Quốc cố ý sao chép nhiều phương diện của iPhone và iPad trong khâu thiết kế nên họ smartphone Galaxy S 4G và máy tính bảng Galaxy Tab. Kể từ đó đến nay, hai gã khổng lồ liên tiếp đâm đơn kiện cáo lẫn nhau tại 9 quốc gia ở 4 châu lục, trong một cuộc chiến pháp lí chưa có hồi kết.

Theo VietNamNet



Bình luận

  • TTCN (0)