Giá cổ phiếu của website thương mại điện tử lớn nhất nước Mỹ Amazon.com đã tăng hơn 2% trong phiên giao dịch hôm qua, sau khi đại diện hãng này khẳng định mùa mua sắm 2007 đã đạt doanh thu "mạnh nhất" kể từ khi khai trương (năm 1994) đến nay.

Riêng trong ngày 10/12, ngày mua sắm "cao điểm" của năm nay, người tiêu dùng đã đặt hơn 5,4 triệu món hàng. Tính ra, cứ mỗi giây lại có tới 62,5 món hàng được mua về.

Để so sánh, ngày cao điểm nhất của mùa mua sắm Giáng sinh 2006 là ngày 11/12, cũng chỉ ghi nhận hơn 4 triệu món hàng được đặt mua mà thôi.

Năm nay, những món hàng được săn lùng nhiều nhất bao gồm đồ chơi, máy chơi game Nintendo Wii và trò game Super Mario Galaxy. Các sản phẩm điện tử gia dụng như máy định vị - dẫn đường Garmin GPS và TV LCD của Samsung cũng đặc biệt bán chạy.

"Cứ mỗi khi có Wii trong kho thì chúng tôi lại bán được tới 17 máy mỗi giây", đại diện Amazon cho biết. Giá cổ phiếu hiện tại của hãng trên thị trường Nasdaq đạt 92,85 USD, tăng 1,84 USD so với phiên giao dịch trước kỳ nghỉ lễ.

(Theo Trọng Cầm - Vietnamnet/Reuters)



Bình luận

  • TTCN (0)