iOS 5 mang đến cho người dùng nhiều tính năng hấp dẫn, nhưng không phải vì vậy mà nó thiếu đi sự thất vọng. Khi phiên bản iOS 6 ra mắt, người dùng sẽ chờ đợi những gì?

Siri

Không có lí do rõ ràng tại sao Siri không thể làm việc trên iPhone 4, iPad 2 hoặc iPod Touch. Hiện tại chỉ iPhone 4S nhận được sự hỗ trợ, nhiều khả năng là do Siri mới chỉ là một phiên bản ở dạng beta, kèm theo đó là việc Apple muốn người mua chú ý đến iPhone mới nhất của mình. Tuy nhiên, Apple sẽ phải suy nghĩ lại trong phiên bản iOS mới, hãng sẽ phải quyết định rằng sự thống trị thế giới của Siri hay doanh số iPhone 4S là quan trọng hơn.

Hoạt động thông minh

Đây là những nguyên tắc cơ bản đã được mang đến trong smartphone Droid Razr của Motorola. Ví dụ người dùng có thể thiết lập, cho phép điện thoại tự động đổi sang chế độ im lặng khi người dùng đi đến một nơi nào đó yêu cầu sự yên tĩnh. iOS thực hiện điều này với một mức nào đó kèm lời nhắc nhở khi nhận thấy vị trí của nó, và người dùng hi vọng nó có thể làm nhiều hơn nữa.

NFC

Nếu ví điện thoại cất cánh thì dĩ nhiên iOS sẽ là một nền tảng hệ điều hành cần trang bị khả năng hỗ trợ NFC. Người dùng có thể sử dụng dịch vụ thanh toán hiện có hoặc sử dụng tài khoản iTunes để thực hiện giao dịch.

Hỗ trợ iMessaging trên OS X

iMessage là tính năng thực sự thông minh và hữu ích, người dùng hiện có thể sử dụng tính năng iMessage trên iOS mà không phải trên máy Mac. Và dĩ nhiên người dùng mong iMessage đến với OS X trong thời gian sớm nhất có thể.

FaceTime 3G

Thực hiện FaceTime qua mạng 3G cũng có thể được xem là ít sử dụng, nhưng trong một số trường hợp như không có kết nối Wi-Fi, hoặc điểm truy cập Wi-Fi bị nghẽn thì FaceTime qua kết nối 3G sẽ có chất lượng làm việc tốt hơn.

Khả năng chuyển đổi ứng dụng tốt hơn

Trên iOS 5, chủ sở hữu iPad 2 có thể swipe qua lại giữa các ứng dụng đang chạy. Thật tuyệt vời nếu như ở phiên bản iOS 6, tính năng này được đưa vào cho thiết bị màn hình nhỏ hơn của iPhone.

Bổ sung ứng dụng Maps mới

Ứng dụng Maps trên iOS được đánh giá khá tốt, nhưng thực sự nó chỉ là một khuôn mặt của Google Maps mà thôi. Apple nhiều khả năng sẽ không cần đến bản đồ miễn phí trên Google Maps nữa khi mà hiện nay hãng đang tiến hành tìm và mua lại các công ty công nghệ cao liên quan đến bản đồ.

Một nút ẩn cho các ứng dụng

Với nút này, người dùng có thể truy cập vào Game Center hoặc Newsstand - các ứng dụng của Apple - một cách nhanh chóng.

Các thư mục bố trí lớn hơn

Đặc biệt là trên iPad.

Hỗ trợ chế độ Panorama

Hiện nay camera trên smartphone Sony và nhiều thiết bị khác đã hỗ trợ tính năng chụp toàn cảnh (panorama), vì vậy iOS 6 cần mang đến cho camera của các thiết bị iOS khả năng này.

Hỗ trợ sao lưu dữ liệu ứng dụng

Sự kết hợp của không gian lưu trữ hạn chế và gần như vô hạn số lượng ứng dụng có nghĩa là chúng ta thường phải tạm thời gỡ bỏ cài đặt những ứng dụng chiếm khu vực của các ứng dụng khác. Điều đó có nghĩa người dùng có thể sẽ phải hi sinh một số lượng dữ liệu trên chúng, đặc biệt là những game. Cung cấp tùy chọn sao lưu dữ liệu ứng dụng lên iCloud có thể sẽ giải quyết vấn đề này, khiến người dùng sử dụng được thoải mái hơn.

Truy cập nhanh đến Airplane Mode

Có lẽ người dùng sẽ cảm thấy khó chịu mỗi khi chuyển đổi các chế độ trong Airplane Mode. Nếu cho phép truy cập nhanh đến lựa chọn này, người dùng sẽ cảm thấy sử dụng dễ dàng hơn.

App Store hỗ trợ đa nhiệm

App Store trong iOS hiện tại chỉ cho phép hỗ trợ đơn nhiệm, sẽ là điều rất khó chịu nếu người dùng muốn cập nhật nhiều dữ liệu. Nếu khả năng tải về được nhiều hơn, đó sẽ là điều khá hấp dẫn.

Theo TechRadar



Bình luận

  • TTCN (0)