Theo Digitimes tiết lộ, Apple sẽ cho giới thiệu 2 phiên bản máy tính bảng tiếp theo của hãng tại hội nghị iWorld vào ngày 26/1/2012. Một trong hai sẽ được trang bị pin khủng có dung lượng lên đến 14.000 mAh.

Sẽ có hai phiên bản mới tại iWorld

Nguồn tin này chỉ ra rằng sẽ có 2 phiên bản iPad khác nhau hướng đến thị trường trung cấp và cao cấp, trong khi phiên bản iPad 2 hiện tại sẽ được dùng để cạnh tranh với Amazon Kindle Fire.

Hai phiên bản mới sẽ được trang bị màn hình 9,7 inch thay vì 7,85 inch như các báo cáo trước đó tiết lộ. Màn hình này hỗ trợ độ phân giải QXGA (2048x1536 pixel) với hệ thống đèn LED kép giúp tăng cường độ sáng cho màn hình.

Nguồn tin cũng cho biết, Sharp sẽ là nhà cung cấp panel màn hình chính cho loạt iPad thế hệ tiếp theo của Apple, trong khi Samsung Electronics và LG Display sẽ chịu trách nhiệm một phần. Apple vẫn sẽ tiếp tục chọn Samsung là nhà cung cấp bộ vi xử lí quad-core A6 vốn sẽ được sử dụng trong loạt iPad thế hệ tiếp theo. Hiện tại iPad 2 sử dụng vi xử lí dual-core A5.

Không chỉ có vậy, nguồn tin này tiết lộ Samsung sẽ chịu trách nhiệm sản xuất cảm biến ảnh CMOS 5 Mpx cho một phiên bản iPad, phiên bản iPad còn lại sẽ trang bị cảm biến ảnh CMOS 8 Mpx cao hơn được sản xuất bởi Sony.

Trang bị pin khủng 14.000 mAh

Dynapack và Simplo nhiều khả năng sẽ là hai nhà cung cấp pin cho 2 mẫu iPad mới ra mắt sắp tới. Trong khi một phiên bản vẫn sẽ sử dụng pin 6.500 mAh và phiên bản cao hơn sẽ được trang bị pin 14.000 mAh. Với mức dung lượng khủng này, iPad thế hệ mới có thể kéo dài đến khoảng 20 giờ hoạt động, tăng hơn gấp đôi so với mức giờ sử dụng mà Kindle Fire của Amazon hỗ trợ.

Tuy nhiên, nếu trang bị pin 14.000 mAh thì iPad thế hệ mới có thể sẽ có thiết kế nặng hơn rất nhiều, còn nếu không chúng ta sẽ chứng kiến một sự đột phá trong công nghệ sản xuất pin hoặc công nghệ vật liệu mới.

Theo Digitimes, Electronista




Bình luận

  • TTCN (0)