Hình ảnh iPhone 5 đã bị bẻ khoá và chạy được kho ứng dụng Cydia.

Một nhóm tin tặc chuyên bẻ khoá (jailbreak) iPhone có vẻ như đã “phá khoá” thành công chiếc điện thoại iPhone 5 vừa bán ra thị trường ngày hôm qua. Tuy nhiên, công cụ bẻ khoá chưa được công bố.

Grant Paul, hacker được biết đến với tên gọi “chpwn”, đã tiết lộ thông tin này trên Twitter.

Hình ảnh chụp của hacker này cho thấy iPhone 5 đã có thể truy cập vào gian hàng “bẻ khoá” Cydia từ trên điện thoại iPhone 5.

Tuy nhiên, tin tặc này chưa công bố công cụ bẻ khoá cho chiếc điện thoại mới nhất của Apple. Giới công nghệ cho rằng đây có thể là ảnh giả mạo nhưng Paul khẳng định anh đã bẻ khoá thành công và đây là kì tích rất tuyệt vời.

Ảnh
Hacker khẳng định đây là hình ảnh chụp giao diện Cydia trên iPhone 5.

iOS 6 vừa được công bố rộng rãi từ ngày thứ 5 vừa qua. Và, trong cùng ngày, một nhóm tin tặc khác có tên là Redmond Pie cho biết đã phát triển thành công một bản bẻ khoá giới hạn (tethered) của hệ điều hành iOS 6 trên điện thoại iPhone 4, iPhone 3GS, và máy nghe nhạc iPod Touch thế hệ thứ 4.

Bản bẻ khoá của Redmond Pie không hỗ trợ các dòng điện thoại iPhone 4S, máy tính bảng iPad 2 và iPad thế hệ 3, máy nghe nhạc iPod Touch thế hệ thứ 5.

Với bản bẻ khoá giới hạn (tethered), người dùng sẽ phải chạy lại công cụ này sau mỗi lần khởi động lại máy.

Bẻ khoá iPhone, iPad và iPod Touch giúp người dùng có thể cài đặt các ứng dụng không có mặt trên gian hàng App Store của Apple để sử dụng trên các thiết bị của mình. Mặc dù Apple không thừa nhận hành động bẻ khoá là hợp pháp và hãng này kiên quyết tìm cách ngăn chặn nhưng năm 2010, chính phủ Mỹ đã ban hành một luật cho phép người dung di động thoải mái phá khoá các sản phẩm di động, trong đó có iPhone, iPad…

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (2)
Mr.Thanh  24

Hix, lai chiêu Sad . IP 5 bẻ khóa dc thì dân chúng mơi mua chứ .
Chứ nghĩ xem. 4S lại dc ưu tiên sim ghép ào ào. trong khi đó JB iOS5 thì đợi dài cổ & iOS thì ko dc.
Còn 5 mới ra thì iOS 6 đã bị thịt.

Minh Tuấn  250

Thằng hacker đó do apple thuê chứ ai. Toàn những chiêu kinh doanh thôi