Ý tưởng thiết kế luôn là điểm mấu chốt để các hãng sản xuất mang đến một thiết bị độc đáo, ấn tượng cho người dùng. Mới đây 2 ý tưởng điện thoại Galaxy Note III và Nokia N10 đã được đưa ra.

Galaxy Note III dùng chip 8 nhân, màn hình Full HD

Sau khi phát hành 2 phablet Galaxy Note và Galaxy Note II, Samsung tiếp tục nuôi ý định phát triển một sản phẩm tiếp theo, và những fan công nghệ đã bắt đầu mơ mộng về sản phẩm trong tương lai.

Bản thiết kế Galaxy Note III vừa được đưa ra dự kiến sẽ trang bị một loạt các cải tiến phần cứng so với các smartphone hiện tại, mặc dù không có xác nhận về sự tồn tại của thiết bị cầm tay đã nêu ra. Và nhà thiết kế từ concept-phones có tên Victor Greavu đã đưa ra một ý tưởng của Galaxy Note III.

Theo dự kiến thì Galaxy Note III sẽ được phát hành vào nửa cuối năm sau với VXL 8 nhân Exynos của Samsung hoặc sử dụng chipset thế hệ tiếp theo của công ty. Ý tưởng thiết kế điện thoại được trang bị màn hình 5,5 inch tương tự như Galaxy Note II (mặc dù có tin đồn cho biết sản phẩm có thể trang bị màn hình 6,3 inch), nhưng có thể cung cấp độ phân giải Full HD nhằm tăng cường độ sắc nét cho các chi tiết.

Không chỉ có vậy, ý tưởng Galaxy Note III đưa ra cho biết máy trang bị RAM 2 GB hoặc 3 GB, thiết kế chỉ mỏng 7 mm và không có nút vật lí. Phía sau máy là một camera 8 Mpx hoặc cao hơn, cùng với đó là camera phía trước hỗ trợ thoại có hình. Theo dự kiến máy sẽ được trang bị các kết nối thông thường cùng các cảm biến phổ biến hiện nay.

Tuy đây chỉ là một ý tưởng dành cho Galaxy Note III nhưng ít nhiều nó có thể vạch ra cho người dùng những kì vọng về sản phẩm trong tương lai.

Nokia N10 chạy Symbian Donna với chip 2 GHz

Mặc dù tuyên bố khai tử Symbian nhưng nền tảng di động này vẫn được nhiều nhà thiết kế mơ mộng để hi vọng sẽ có một sản phẩm mới xuất hiện trên thị trường smartphone.

Khi so sánh với Android, iOS hay Windows Phone 8 mới, Symbian rõ ràng thiếu rất nhiều tính năng và khả năng làm việc, nhưng một số người vẫn mong nền tảng này sẽ qyay trở lại. Và nhà thiết kế Sanjaya Kanishka đã nuôi ý tưởng về một điện thoại chạy nền tảng Symbian Donna sẽ ra mắt trong tương lai.

Chiếc điện thoại Nokia N10 theo ý tưởng mà Sanjaya mang đến cung cấp một giao diện người dùng tuyệt vời để cứu vãn nền tảng hệ điều hành này.

Nhưng đó không phải là tất cả khi mà ý tưởng phần cứng bên trong cho thấy đây là một chiếc điện thoại thực sự lôi cuốn với màn hình LCD IPS TFT 4,3 inch cho độ phân giải 1280 x 720 pixel, đạt mật độ điểm ảnh 342 ppi, phủ lên mình lớp kính bảo vệ Corning Gorilla Glass 2, VXL Cortex-A15 (TI OMAP 5) tốc độ 2 GHz, đồ họa tích hợp PoverVR G6630, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB, thẻ microSD, Wi-Fi, Bluetooth, Wi-Fi Hotspot, NFC, DLNA và kết nối 4G LTE.

Phía sau Nokia N10 là camera 12 Mpx với khả năng quay phim HD, trong khi camera phía trước hỗ trợ thoại có hình. Âm thanh tối ưu với công nghệ Dolby Mobile Sound Enhancement, pin Li-ion 2700 mAh hỗ trợ sạc không dây.

Symbian Donna là nền tảng hệ điều hành được dự kiến phát hành vào cuối năm nay, tuy nhiên thông tin này mới chỉ nằm trong giấy bút mà chưa thể được xác thực.

Theo NLĐ/Softpedia




Bình luận

  • TTCN (1)
Jonh Smeeth  13

Ôi processor 8 nhân...:D great