Google tham vọng sẽ thống lĩnh thị trường phần mềm cho doanh nghiệp.

Google đã có 1 năm 2012 thành công đặc biệt, trong đó mảng phần mềm doanh nghiệp đã giúp hãng “thắng lớn”. Gã khổng lồ Internet tham vọng trong năm 2013 sẽ lôi kéo 90% người dùng phần mềm Office của Microsoft.

2012 là năm bội thu cho các hãng sản xuất phần mèm dành cho doanh nghiệp khi các công ty bắt đầu triển khai công nghệ mới nhằm tạo sự giao tiếp và tương tác tốt hơn. Có vẻ như 2013 sẽ còn có nhiều triển vọng tốt hơn nữa.

Trả lời trong cuộc phỏng vấn với tờ AllThingsD, Amit Singh, Phó chủ tịch kiêm giám đốc bộ phận doanh nghiệp của Google, cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là sẽ mời gọi được 90% người dùng vốn không đòi hỏi quá nhiều tính năng nâng cao trong bộ phận mềm Office của Microsoft”.

Ông Singh cho biết: “2012 là năm mà chúng tôi đã phá vỡ được hàng rào ngăn cách và đã tiếp cận được một số lượng lớn khách hàng”.

Đại diện Google cho biết kết quả này hoàn toàn thay đổi so với năm 2011, khi đó hãng Internet lớn nhất thế giới gần như không thể cạnh tranh trên thị trường doanh nghiệp. Google luôn luôn thua cuộc trong các phiên đấu thầu. Hãng này thậm chí đã thất bại ê chề trong phiên đấu thầu với Toyota vì hãng xe hơi Nhật Bản này đã kết thúc thương vụ bằng hợp đồng sử dụng phần mềm Office 365 của Microsoft.

Năm 2012, Google đã tung ra nhiều gói dịch vụ doanh nghiệp được cải tiến. Ngoài phần mềm Compute Engine cạnh tranh trực tiếp với Microsoft Azure, Google cũng giới thiệu dịch vụ Drive, cho phép người dùng Google App lưu trữ tài liệu trêm đám mây. Mới đây, Google cũng bắt đầu tính phí cho các doanh nghiệp sử dụng các ứng dụng của hãng.

Ông Amit Singh tỏ ra tự tin với tham vọng Google sẽ thống lĩnh thị trường doanh nghiệp, đặc biệt sẽ lôi kéo người dùng Office của Microsoft.

Theo Dân Trí/Forbes




Bình luận

  • TTCN (0)