Khi xem một trang Web, bạn sẽ băn khoăn trước những nội dung tiếp theo thông qua các link cung cấp để tìm thông tin cần thiết trước khi quyết định xem thông qua việc click chuột. Tuy nhiên, với Extension Cooliris Preview, việc xem thông tin qua các link kế tiếp nhau sẽ được giải quyết nhanh gọn và êm đẹp.

Chỉ cần rê chuột lên link, ngay lập tức hình ảnh trang Web sẽ được hiển thị ngay trên trang đang xem, khi đó bạn có thể quyết định xem thông tin hay không thông qua việc click chuột vào link tương ứng. Hơn thế, Extention này còn cho bạn thêm ghi chú vào các đường dẫn để tiện cho việc truy cập lại sau này. Hay việc tổng hợp các link ưa thích quản lý dưới dạng ngăn xếp cho bạn xem thông tin thật nhanh chóng thông qua hình ảnh được hiển thị bên phải trang Web.

Để sử dụng Extension Cooliris Preview, bạn vào đường dẫn https://addons.mozilla.org. Sau đó chọn Install Now để cài đặt. Sau khi cài đặt hoàn tất, bạn khởi động lại Firefox để Extension có hiệu lực.

Để sử dụng hiệu quả Extension, bạn cần thiết lập một vài thông số cho trước khi dùng. Từ trình duyệt Mozilla Firefox, bạn chọn menu Tools > Add – Ons > Chọn Options trong phần tên Extension.

  • Mục Auto position window cho bạn lựa chọn tự động hiển thị vị trí hình ảnh trên màn hình. Đây là lựa chọn thông minh của chương trình trong việc hiển thị hình ảnh link trước khi xem sao cho phù hợp với kích thước màn hình.
  • Mục Show mouseover icon at the end of the link cho bạn hiển thị icon Extension cho các tác vụ cấp cao.
  • Mục Enable Previews on All the Websites cho bạn lựa chọn hiển thị hình ảnh cần xem cho toàn bộ Website được nạp thông qua link.
  • Mục Prefetch Website cho bạn lựa chọn ghi nhớ trang Web để lần sau xem được nhanh hơn thông qua bộ nhớ đệm.
  • Mục Preview Open Delay cho bạn chọn thời gian từ khi rê chuột lên link tới khi hình ảnh hiển thị. Mặc định là 1000 tương ứng 1s.

Phần Preview Open Mode là lựa chọn hiển thị hình ảnh thông qua thao tác như mở cửa sổ xem trước khi click chuột (Open Preview on MouseOver), Open Preview on MouseOver Icon, mở cửa sổ khi click vào link (Open Preview On Click), mở cửa sổ xem trước thông qua thao tác ctrl + rê chuột (Open Preview on Ctrl + Mouseover).

Sau khi hoàn tất thiết lập, bạn nhấn Save để lưu trữ và bắt đầu sử dụng Extension.
Khi bạn dùng Mozilla Firefox để xem một trang Web nào đó. Muốn xem trước một link, bạn chỉ việc chọn Mode tương ứng. Như rê chuột, hoặc Ctrl + Rê chuột tùy theo cách thiết lập. Khi đó, sau khi hình ảnh của link hiển thị. Bạn có thể vào link tiếp theo thông qua hình ảnh này. Như vậy bạn đã tiết kiệm được thời gian vào một link với Extension. Và hơn thế nữa, thông qua thanh công cụ chương trình, bạn có thể thêm ghi chú vào link (rê chuột trực tiếp sau phần công cụ S) để xem lại khi cần, tìm kiếm với link (thông qua công cụ hình chữ S – Search), di chuyển các link ưu thích vào ngăn lưu trữ (Add to Stack) để xem lại khi cần, email link cho bạn bè để chia sẻ thông tin.

PLMĐ.



Bình luận

  • TTCN (1)
xuan

thử right-click lên link đó xem có nhìn thấy gì ko ? Nhiều khi nó work đó bà con ạ