LG vừa lên tiếng xác nhận rằng hãng đã mua lại webOS dành cho các thiết bị di động từ HP với ý định làm nền tảng cho các dòng Smart TV của mình.

Với thỏa thuận này, LG sẽ có được mã nguồn của webOS cũng như các tài liệu kĩ thuật liên quan kể cả trang web của webOS. LG cũng sẽ có giấy phép sử dụng HĐH cũng như các sáng chế mà HP thu được từ Palm. Tuy nhiên, số tiền mua lại không được cả hai tiết lộ.

Việc mua lại này đã đánh dấu sự kết thúc buồn của một HĐH hứa hẹn sẽ phát triển trong tương lai nhưng lại bị HP vùi dập bởi sự quản lí yếu kém của họ. Vào năm ngoái, webOS đã ra mắt phiên bản 1.0 và đã có nhiều nhận định cho rằng nó sẽ là một HĐH đầy tiềm năng. Tuy nhiên, với việc LG mua lại và quyết định lấy nó làm nền tảng cho Smart TV, những hi vọng này coi như đã chấm dứt và hệ điều hành di động webOS coi như đã bị "khai tử".

Ông Skott Ahn, Chủ tịch kiêm Giám đốc công nghệ của LG cho biết: "webOS sẽ là hướng đi để LG cung cấp cho người dùng những trải nghiệm trực quan cũng như dịch vụ Internet trên các thiết bị điện tử tiêu dùng".

Theo giới phân tích, việc cả LG và HP đưa ra quyết định trên cũng không có gì khó hiểu. LG đang rất thanh công trên các sản phẩm chạy Android và chưa muốn thiết bị của mình thay thế HĐH khác, trong khi bên phía HP, nhiều thành viên nhóm phát triển webOS đã bỏ đi và việc bán nó đã được dự báo trước.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)