Giám đốc tài chính của Google cho biết với các nhà phân tích tại Hội nghị công nghệ Morgan Stanley rằng các điện thoại đang được Motorola phát triển đều không gây ấn tượng.

Ông Patrick Pichette cho biết tại hội nghị rằng, kể từ khi mua lại Motorola vào tháng 5 năm ngoái cho đến nay, Google đang thực hiện những bước đi theo đúng với những gì mà Motorola đặt ra với các đối tác của hãng này trước đó. Google hiện đang từng bước tạo ra một sự đổi mới cho các sản phẩm hiện có từ Motorola, nhưng đối với hãng quá trình chuyển đổi này diễn ra không thực sự dễ dàng.

Cũng theo ông Pichette thì những chiếc điện thoại do Motorola phát triển thực sự không gây ấn tượng với hãng cũng như người dùng vì nó không mang nhiều tính đổi mới. Mục tiêu của Google hiện nay chính là tạo ra một sản phẩm mang tính cách mạng, có sự đổi mới so với các sản phẩm đối thủ.

Câu hỏi đặt ra là tại sao Google không ngừng hợp đồng mà Motorola đã kí kết trước đó? Điều đó cho thấy Motorola có thể đang có một khách hàng rất lớn mà Google muốn giữ lại. Đó có thể là một nhà phân phối, vì duy trì mối quan hệ này sẽ giúp Google giải quyết vấn đề phân phối điện thoại tốt hơn trong tương lai.

Trong phát biểu của mình, ông Pichette có nói rằng Google sẽ hoàn tất việc khai thác Motorola bằng việc tung ra một sản phẩm mới mang thương hiệu của công ty sau đó 18 tháng. Như vậy, tháng 11 tới đây người dùng sẽ chứng kiến sự xuất hiện của một thiết bị mới, và đây chính là thời điểm mà Google thường công bố một chiếc điện thoại Nexus mới.

Với những lí do trên, có thể chiếc Nexus tiếp theo của Google sẽ là một chiếc điện thoại được sản xuất bởi Motorola. Nhưng nếu như vậy thì chiếc X Phone nằm trong "dự án X" bí mật mà người dùng kì vọng xuất hiện tại Google I/O diễn ra vào tháng 5 tới đây sẽ không xuất hiện?

Theo Android Authority



Bình luận

  • TTCN (0)