Hãng tin Reuters cho biết, Intel và Apple đang thảo luận để đi đến một thỏa thuận cuối cùng trong việc Intel sẽ sản xuất chipset A-series cho Apple trang bị trên các dòng iPhone/iPad nhằm giảm bớt sự lệ thuộc vào Samsung.

Trước đó, theo một nguồn tin nội bộ, Giám đốc điều hành của Apple và Intel đã thảo luận các vấn đề này trong năm vừa qua nhưng thỏa thuận cuối cùng vẫn chưa đạt được. Thực tế trong quá khứ, Intel chỉ sản xuất chip máy tính cho riêng nhu cầu của mình và để bán cho các công ty sản xuất máy tính như Apple. Nhưng gần đây, Intel đã biểu lộ ý muốn được nhận hợp đồng sản xuất chip cho các công ty khác, nhất là trên nền công nghệ của mình.

Tuy nhiên, xu hướng phát triển đi từ máy tính để bàn hướng tới các thiết bị cầm tay phát triển mạnh khiến cho ngành kinh doanh chính của Intel là sản xuất chip cho PC bị đe dọa nặng nề khiến doanh thu của Intel giảm sút. Vì thế xu hướng trong tương lai là Intel sẽ chú trọng gia công chip di động hơn là cho PC.

Trong buổi trao đổi, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc mảng gia công chip của Intel, ông Sunit Rikhi, cho biết với Reuters rằng nhóm của ông đã sẵn sàng để thực hiện một hợp đồng lớn từ một khách hàng di động nhưng chưa rõ tên tuổi, đồng thời ông cũng từ chối thảo luận về việc nhà sản xuất đó có phải Apple hay không.

Trong khi đó, người phát ngôn của Intel nói rằng hãng đang thảo luận với Apple nhưng không đưa ra lời bình luận hay phủ nhận về khả năng Intel và Apple có một hợp đồng gia công chip. Phía Apple cũng chưa đưa ra lời bình luận về vấn đề này.

Chuyên gia phân tích thị trường Pat Becker Jr đến từ Becker Capital Management tin rằng, bước chuyển biến này sẽ tốt cho cả Intel và Apple.

Theo MacRumors



Bình luận

  • TTCN (1)
nguyễn công hùng  171

Hay quá ,để xem các quái vật do apple và intel tạo ra