DVB-H (Digital Video Broadcasting - Handheld), công nghệ cho phép xem truyền hình kỹ thuật số trên các thiết bị di động, đã được Ủy ban Châu Âu (EU) quyết định sử dụng thống nhất và duy nhất trên khắp 27 quốc gia thành viên.

"Châu Âu hiện nay như 1 giao lộ thông tin khổng lồ, thống nhất và lựa chọn một công nghệ truyền hình là việc làm rất cần thiết" theo 1 phát ngôn viên của EU. Rõ ràng cũng như công nghệ di động GSM nhiều năm về trước, EU mong muốn thống nhất và sử dụng công nghệ của chính mình nhằm tạo động lực thúc đẩy ngành công nghiệp truyềnh hình di động giàu tiềm năng này. 

Liệu quyết định này có đặt dấu chấm hết cho công nghệ di động cạnh tranh DMB đang được sử dụng rộng rãi ở Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản... điêéuu đó còn chưa dự đoán được, nhưng chắc chắn quyết định này đánh dấu mốc son lớn cho công nghệ di động DVB-H, nhất là trong giai đoạn bùng nổ truyền hình di động dự kiến vào năm tới với Olympic Bac Kinh 2008 và Giải vô địch bóng đá Châu Âu 2008.

(Tổng hợp từ moconews.com) 



Bình luận

  • TTCN (1)
Nemo Nguyen  21665

Tương tự như "cuộc chiến" giữa chuẩn GSM và CDMA (IS 95A,b) lúc trước, EU luôn chọn và "ép" các thành viên sử dụng công nghệ DVB-H phát triển bởi một vài nước "lớn" thành viên EU.